ผู้ว่าฯ เชียงราย วอนคนไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าหน้าถ้ำ ข่าวดีสูบน้ำออกได้แล้ว

สังคม
27 มิ.ย. 61
21:20
3,408
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เชียงราย วอนคนไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าหน้าถ้ำ ข่าวดีสูบน้ำออกได้แล้ว
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุข่าวเดินเครื่องสูบน้ำออกจากถ้ำ ร้อยละ 20-30 พรุ่งนี้เน้นสำรวจเข้าทางถ้ำและสูบน้ำเพิ่ม อำนวยความสะดวกหน่วยซีลค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

วันนี้ (27 มิ.ย.61) เวลา 21.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมพระราชทานจัดตั้งโรงครัว และเสื้อกันฝน 2,000 ตัว ให้กับทุกคนที่ปฏิบัติงานในครั้งนี้ 

 

 

 

นายณรงค์ศักดิ์ ยังกล่าวถึงการจัดระเบียบสื่อมวลชนว่า มีทีวีบางช่องฝ่าฝืนคำสั่งเข้าไปถ่ายภาพการปฏิบัติงานหน้าถ้ำ ตัวเองยืนยันว่าหากมีความจำเป็น หรือมีข่าวที่สำคัญจะอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป รวมทั้งแถลงข่าวบริเวณดังกล่าว แต่ขณะนี้ขอร้องว่าอย่าเข้าแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เหนื่อยล้า และมีบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน ซึ่งวันนี้มีข่าวดี คือเดินเครื่องสูบน้ำออกมาจากถ้ำ ร้อยละ 20-30 รอเพียงระดับน้ำลดลงจนหน่วยซีลโผล่ขึ้นมาหายใจได้ ส่วนปฏิบัติการพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) ยังคงเหมือนเดิม แต่จะสำรวจทางเข้าด้านบนถ้ำและสูบน้ำเพิ่มขึ้น

 

ทีวีบางช่องตีเนียนๆ ลงไปหน้างาน และตีเนียนๆ ออกมา พวกผมก็ปวดหัวมาก เพราะยอดคนเข้าออกถ้ำไม่ตรงกัน วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปติดตั้งสายไฟก็หายใจไม่ทัน ต้องให้ออกซิเจน 2-3 นาย มีคนสะดุดและศีรษะแตก ขอให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าไป ถ้าผมไม่ต้องไปสั่งงาน ยังไม่เข้าไปเลย ผมจะไม่เป็นภาระ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง