ปั้นรูปเหมือนฮีโร่ช่วยหมูป่า

สังคม
11 ก.ค. 61
15:18
1,251
Logo Thai PBS
ปั้นรูปเหมือนฮีโร่ช่วยหมูป่า
นักปั้นอิสระชาว จ.นครปฐม ปั้นหุ่นบุคคล 4 คน ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

วันนี้ (11 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษณะ นาพูลผล นักปั้นอิสระ ชาว จ.นครปฐม ปั้นหุ่นจำลองขนาดสูง 1 ฟุต ซึ่งเป็นบุคคล 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ทั้ง 4 คน ประกอบด้วยนายสุทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ที่ช่วยเหลือขุดเจาะสูบน้ำบาดาลออกจากบริเวณถ้ำหลวง, จ.อ.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตขณะดำน้ำวางถังอากาศภายในถ้ำหลวง, นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และครูบาบุญชุ่ม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการระลึกถึงผู้เสียสละในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

นายกฤษณะ กล่าวว่า จะทยอยปั้นหุ่นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าออกจากถ้ำหลวงให้ได้ทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศด้วย เพื่อบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านงานปฏิมากรรมที่ต้องการบอกถึงความเสียสละของทุกคน และเร็วๆ นี้จะนำหุ่น นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ไปมอบให้เป็นที่ระลึก ส่วนที่เหลือจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะนำไปจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมหรือไม่

 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คลังช่วยเหลือทายาทจ่าแซมในฐานะพลเมืองดีช่วยราชการ 495,000 บาท

"ปิดถ้ำหลวง" 6 เดือน เตรียมฟื้นฟูหลังจบภารกิจช่วยทีมหมูป่า 

สธ.เผยหมูป่า 8 คนแรก "สุขภาพดี" กลุ่มที่ 3 ปอดอักเสบ 1 คน 

กองทัพเรือขอพระราชทาน 5 ชั้นยศ "จ่าสมาน" วีรบุรุษถ้ำหลวง

ผู้นำทั่วโลกร่วมยินดี ภารกิจช่วย " 13 หมูป่า" สำเร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง