ลำเลียง 4 ศพ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล - คาด 3 วัน รู้สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

อาชญากรรม
18 ก.ค. 61
20:25
976
Logo Thai PBS
ลำเลียง 4 ศพ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล - คาด 3 วัน รู้สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก
เจ้าหน้าที่ลำเลียงศพที่ 4 ออกจากซากเครื่องยนต์ของเฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าว 7 สี ที่ตกได้แล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่นเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

วันนี้ (18 ก.ค.2561) เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงศพคนที่ 4 จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของทีมผู้ผลิตรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ตก ซึ่งเป็นคนสุดท้ายออกจากกลางทุ่งนา บ้านหูลิง ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ไปยังโรงพยาบาลชนบท เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะส่งไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล หลังเจ้าหน้าที่กรมการบินพลเรือน เข้าตรวจสอบและหากล่องดำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้มีนักบินและผู้โดยสารรวม 4 คน คือ นายเสกสรร วรรณา นักบิน พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน นายสำเนา น้อยสกุล และนายรณกิจ เพชรนิล เป็นทีมผู้ผลิตรายการเหยี่ยวข่าว 7 สี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยืนยันมีผู้เสียชีวิต 4 คน

ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน คาดว่าจะใช้เวลา 3 วัน ในการตรวจสอบหาสาเหตุและเก็บกู้ซากอากาศยานไปเก็บที่สนามบินขอนแก่น ขณะเดียวกันยังได้ประสานไปยังบริษัทเจ้าของอากาศยานเกี่ยวกับรายละเอียดการบิน และการชดเชยค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าทีมงานผู้ผลิตรายการเหยี่ยวข่าว 7 สี เดินทางจากจังหวัดนนทบุรี มายังสนามบินขอนแก่น เพื่อทำสกู๊ปข่าวน้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง

ผมเสียมากกว่าเพื่อนร่วมงาน เราอยู่กันเป็นครอบครัว ผลงานที่เราทำผ่านมาทั้งหมด จะเป็นตัวแทนของเหยี่ยวข่าว 7 สี เมื่อสักวันมีคนพูดถึง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสโทรศัพท์ติดต่อไปยังครอบครัว นายรณกิจ เพชรนิล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้ผลิตรายการ เปิดเผยว่าญาติบางส่วนเดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นในคืนนี้ และในวันนี้พรุ่งนี้จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนที่ญาติจะติดต่อขอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง