อิทธิพลพายุ "เซินติญ" น้ำป่าไหลหลากท่วมเพชรบูรณ์

ภูมิภาค
19 ก.ค. 61
06:44
2,363
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุ "เซินติญ" น้ำป่าไหลหลากท่วมเพชรบูรณ์
น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้าน ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับอิทธิพลพายุของเซินติญ กระทบบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหาย 500 ไร่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนใน อ.ชนแดน เก็บของขึ้นที่สูง เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด

วันที่ 18 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลพายุของเซินติญ ทำให้หลายพื้นที่ใน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำคลองบุษบง ซึ่งไหลผ่านเขตชุมชนอำเภอชนแดนมีระดับน้ำเต็มตลิ่ง และกำลังจะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์และประกาศเสียงตามสาย แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมลำคลองและพื้นที่รับน้ำ เตรียมเก็บสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูง พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำหนาวไหลหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้านของ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก กระทบบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร 500 ไร่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารที่ 28 เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แต่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง ได้ประกาศเสียงตามสายเตือนให้เฝ้าระวัง เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอีกระลอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง