ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เร่งหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าวตก

สังคม
19 ก.ค. 61
14:57
297
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เร่งหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าวตก
นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เร่งหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าวตก คาดใช้เวลา 2-3 วัน เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูลและหลักฐานโดยละเอียด พร้อมเร่งตรวจสอบข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์

วันนี้ (19 ก.ค.2561) นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเพลิงลุกไหม้ ในพื้นที่ ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น วานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดการกันพื้นที่จุดเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกแล้วแต่จะยังไม่มีการเคลื่อนย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐาน สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่นำส่งไปยังฝ่ายตรวจชันสูตรศพ ที่คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว


ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่เกิดเหตุให้ครบถ้วนทั้งหมดก่อน ทั้งสภาพอากาศยาน ชิ้นส่วนอากาศยาน ประวัติการบิน ผู้ประจำหน้าที่ เพื่อประเมินข้อมูลหาสาเหตุและเสนอแนะวิธีการป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อให้ได้ข้อมูลสำคัญ คาดใช้เวลา 2-3 วันจึงจะแล้วเสร็จ 


ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากร่างกายของทั้ง 4 คนไม่สมบูรณ์ต้องมีการตรวจดีเอ็นเอหาความสัมพันธ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้อง และต้องทำให้เกิดความรอบคอบ นอกจากนี้จังหวัดขอนแก่นยังประสานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมธุรกิจประภัยขอนแก่น เรื่องของสิทธิและความช่วยเหลือ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เครื่องบินขนาดเล็กตก จ.ขอนแก่น เสียชีวิต 3 คน

ลำเลียง 4 ศพ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล - คาด 3 วัน รู้สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง