"บีทีเอส" เตรียมแก้ไขระบบช่วงวันหยุดยาว

เศรษฐกิจ
24 ก.ค. 61
10:12
729
Logo Thai PBS
"บีทีเอส" เตรียมแก้ไขระบบช่วงวันหยุดยาว
ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอสยอมรับว่าการให้บริการยังมีปัญหาบางส่วน และเตรียมดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขในสุดสัปดาห์นี้

เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.2561) นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคมนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะมีการตรวจสอบระบบและแก้ไขอุปกรณ์การกรองสัญญาณใหม่ หลังการติดตั้งอุปกรณ์ก่อนหน้านี้ยังทำให้บางช่วงเวลายังมีปัญหาการเดินรถกระตุกอยู่ ส่วนการเยียวยาผู้โดยสารช่วงที่บีทีเอสขัดข้องระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ขณะเดียวกัน บีทีเอสยินดีที่จะให้บัตรแมงมุมเข้ามาใช้ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ แต่บัตรแรบบิทก็ต้องสามารถใช้ในระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีด้วย

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง ได้เริ่มดำเนินการในพื้นที่แล้วตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างนาน 39 เดือน ซึ่งเมื่อรวมเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายแล้ว บีทีเอสมีเส้นทางการเดินรถรวมระยะทางทั้งสิ้น 133.5 กิโลเมตร คาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาในระบบเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านเที่ยวคนต่อวัน จากปัจจุบันประมาณ 8 แสนเที่ยวคน จากระยะทางเดินรถ 38.1 กิโลเมตร

นายคีรี กล่าวด้วยว่า บริษัทยืนยันที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าและการขนส่งระบบรางที่จะเปิดประมูลในอีกไม่นาน ทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่ได้มีการขายซองทีโออาร์แล้วขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดทีโออาร์อย่างรอบคอบ เนื่องจากมูลการลงทุนสูงถึง 2 แสนกว่าล้านบาท รวมทั้งสนใจประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่คาดว่าจะเปิดประมูลในต้นปีหน้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม9-ท่าพระ โครงการรถไฟขนาดเบา หรือ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง