น้ำท่วมลาว นักท่องเที่ยวยกเลิกทัวร์ร้อยละ 20

ภัยพิบัติ
27 ก.ค. 61
15:40
1,980
Logo Thai PBS
น้ำท่วมลาว นักท่องเที่ยวยกเลิกทัวร์ร้อยละ 20
ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานี เผยเหตุสันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย สปป.ลาว แตก ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อย เพราะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวหลัก และเป็นเพียงทางผ่านเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม

วันนี้ (27 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแตก เมื่อ 5 วันก่อน ส่งผลให้การท่องเที่ยวลาวใต้ ได้รับผลกระทบบางส่วน เพราะนักท่องเที่ยวได้ยกเลิกทัวร์ แม้จะอยู่ในช่วงหยุดยาว 4 วัน

นายศักดา พิริยะกิจไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่มีโปรแกรมมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ ได้ยกเลิกทัวร์ไปกว่าร้อยละ 20 เพราะกังวลกับสถานการณ์น้ำท่วมในลาว ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 80 ยังมาท่องเที่ยวตามปกติ เพราะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติส่วนใหญ่ จะอยู่ในเขตเมืองปากเซ และเมืองปากซอง แขวงจำปาสัก สำหรับแขวงอัตตะปือ เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ดูชนเผ่า ที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งน้ำตกเซบ่องไล และเซบ่องพระ ยังไม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในลาว จะส่งผลแค่ระยะสั้นไม่เกิน 1 เดือน เพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวน้ำตก และชมความงามของแม่น้ำโขง แต่แขวงอัตตะปือเป็นเพียงเมืองผ่าน ที่ใช้เดินทางไปท่องเที่ยวในเวียดนามตอนใต้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไทยระดมความช่วยเหลือ เหตุเขื่อนแตกใน สปป.ลาว 

น้ำใจชาวเมืองปากซอง ระดมช่วยผู้ประสบภัยเขื่อนแตก 

กาง EIA “เซเปียน” ไร้แผนประเมินความเสี่ยงฉุกเฉินเขื่อนแตก 

กู้ภัยไทยช่วยชาวลาว 13 ชีวิต ติดเกาะนาน 4 วัน 

คาดยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนแตกในลาวสูงถึง 300 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง