นายกฯ นำทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สังคม
28 ก.ค. 61
09:01
1,031
Logo Thai PBS
นายกฯ นำทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี องคมนตรี นำส่วนราชการและประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.61 พร้อมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี

วันนี้ (28 ก.ค.61) ที่บริเวณพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีองคมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา ส่วนราชการในพระองค์ ประธานองค์กรอิสระ ปลัดกรุงเทพมหานคร ปลัดทุกกระทรวง รัฐวิสาหกิจ ส่วนราชการในพระองค์ และประชาชนทั่วจำนวนมากเข้าร่วม ซึ่งมีสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูป พระพุทธพระบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช และนิมนต์พระสงฆ์ สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้นสมเด็จพระราชา คณะพระราชาคณะ พระสงฆ์ และสามเณร 670 รูปจากวัดต่างๆ ในกรุงเทพฯ รับบิณฑบาตร โดยมีการจัดกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ส่วนภูมิภาคจัดที่ศาลากลางจังหวัด

 

 

 

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน สนองพระมหากรุณาธิคุณ โดยกล่าวว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต จะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนของศาสนา ตามแนวทางที่ได้พระราชทานไว้ตลอดไป

หลังเสร็จสิ้นพิธีนายกรัฐมนตรีได้เดินกล่าวทักทายข้าราชการที่มาร่วมพิธีในวันนี้ พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุข จากนั้นในเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมมหาราชวัง

ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ที่เวทีใหญ่ท้องสนามหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง