สามเณรทีมหมูป่า เตรียมลาสิกขาวันนี้

สังคม
4 ส.ค. 61
09:11
620
Logo Thai PBS
สามเณรทีมหมูป่า เตรียมลาสิกขาวันนี้
คณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย จัดเตรียมพิธีลาสิกขาให้กับสามเณรทีมหมูป่า 11 รูป ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สานวัดพระธาตุดอยเวา เวลา 09.00-11.00 น.

วันนี้ (4 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ระบุว่า สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามีจะลาสิกขาในวันนี้ หลังจากได้บรรพชาอุปสมบทรวม 12 รูป โดยจำวัดและศึกษาการปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

คณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ได้จัดเตรียมกำหนดการเพื่อประกอบพิธีลาสิกขาให้กับสามเณรทีมหมูป่า 11 รูป ยกเว้นพระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ พระวิสารโทภิกขุ จะบวชเป็นพระภิกษุต่อไปตลอดระยะเวลาเข้าพรรษา หรือจนครบอย่างน้อย 3 เดือน โดยพิธีลาสิกขาจะจัดขึ้น ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. โดยมีพระภิกษุผู้ใหญ่หลายรูปร่วมในพิธี

และในเวลา 17.00 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ "ขอบคุณคนทั้งโลก" ณ ลานวัดพระธาตุดอยเวา โดยมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในรูปแบบล้านนา กวาดหมั้วครัวแลง กินหอมตอมม่วน

ทั้งนี้ พระวิสารโท หรือ พระเอกพล พร้อมทีมหมูป่าอะคาดามีที่พึ่งลาสิกขา และ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน จะมอบภาพขอบคุณคนทั้งโลกให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้มีเกียรติภายในงานจำนวน 49 คน รวมทั้งผู้ที่เข้าชมนิทรรศการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง