สามเณรทีมหมูป่า 11 รูป ลาสิกขาแล้ว

สังคม
4 ส.ค. 61
12:29
906
Logo Thai PBS
สามเณรทีมหมูป่า 11 รูป ลาสิกขาแล้ว
สามเณรทีมหมูป่า 11 รูป เข้าพิธีลาสิกขาแล้ว หลังบวชครบ 9 วัน บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย และเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติของผู้ร่วมงาน

วันนี้ (4 ส.ค.2561) สามเณรทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 11 รูป ได้เข้าสู่พิธีลาสิกขา ณ วิหารพระอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยกเว้นพระเอกพล จันทะวงษ์ ที่ยังไม่มีกำหนดลาสิกขา โดยมีนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายเป็นประธานในพิธี และมีพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 

ก่อนเข้าสู่พิธีลาสิกขา มีการถวายผ้าบังสกุลกับพระสงฆ์ 12 รูป และสวดมาติกา อุทิศส่วนกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ กองทัพเรือ ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จากนั้นตัวแทนสามเณร 11 รูป ถวายสักการะและกล่าวคำลาสิกขา ประธานสงฆ์ในพิธีประธานให้ศีล 5 พระสงฆ์ 13 รูปเจริญพระพุทธมนต์ และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา

 

บรรยากาศในพิธีกว่า 2 ชั่วโมง เต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติ สังเกตได้จากรอยยิ้มของครอบครัว ญาติ และผู้ที่มาร่วมงาน หลังทีมหมูป่าทั้ง 11 คน บวชครบ 9 วัน เพื่อทดแทนพระคุณพ่อ แม่ และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละอุทิศตนช่วยเหลือทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

 

ในช่วงบ่ายจะมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายกว่า 4,000 ภาพ ที่ลานพระธาตุดอยเวา เพื่อขอบคุณคนทั้งโลกและในช่วงเย็นจะมีงาน "กาดมั่ว ครัวแลง" โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานในพิธี และเปิดนิทรรศการในช่วงเวลา 18.00 น.พร้อมกับมอบภาพที่ระลึกกับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง