"สุวพันธุ์" เผยไม่ทราบรายงาน ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอดีต ผอ.พศ.

การเมือง
8 ส.ค. 61
13:07
494
Logo Thai PBS
"สุวพันธุ์" เผยไม่ทราบรายงาน ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอดีต ผอ.พศ.
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ทราบรายงานที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่วนกรณีบ้านพักศาล ยืนยันต้องแก้ไขด้วยการทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่

วันนี้ (8 ส.ค.2561) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการชี้มูลความผิดของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่ออดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ว่า ยังไม่ทราบรายงาน แต่ ป.ป.ช.ดำเนินการไปตามหน้าที่และกระบวนการ ส่วนข้อกล่าวหาอยู่ในขั้นตอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วทาง ป.ป.ช, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หรือที่ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายสุวพันธุ์ ได้ย้ำถึงมาตรการที่กำหนดรายชื่อวัดล่วงหน้าในคำของบประมาณในการของบประมาณและให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัด (พศจ.) รวมถึงคณะสงฆ์ทั้งในส่วนกลางและระดับจังหวัดทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น และยึดหลักสุจริตโปร่งใส โดยที่ผ่านมา ตนเองได้มีการกำชับโดยตลอด คาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาผู้กระทำผิดก็เป็นกลุ่มเดิมๆ แต่คนส่วนใหญ่ของ พศ.จะทำงานตามระบบธรรมาภิบาล โดยหากพบผู้กระทำความผิดอีกก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการ

ส่วนความคืบหน้าการคลี่คลายปัญหาโครงการบ้านพักตุลาการริมดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ จากที่ได้รับทราบจากข่าวที่นำเสนอว่าอาจจะเกิดความเข้าใจผิดกันในที่ประชุม ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการเรียกประชุมอีกครั้ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัด มั่นใจว่าการแก้ไขปัญหาจะต้องเกิดจากการหารือในพื้นที่เป็นหลัก ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ก็สามารถทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี และในส่วนของส่วนกลางก็พร้อมที่จะรับฟังในข้อเสนอและสังเกตมาพิจารณา ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความใส่ใจกับในเรื่องดังกล่าว ขออย่าห่วงกังวล

ขณะที่การจัดเลี้ยงทีมช่วยเหลือ โค้ชและเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย นั้นยังไม่มีการกำหนดเวลาที่ชัดเจน และยังต้องรอทีมงานที่ไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) กลับมาก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง