ตำรวจเร่งติดตามหนุ่มบุกเดี่ยว จี้แบงก์ภูเก็ต

อาชญากรรม
10 ส.ค. 61
14:31
356
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามหนุ่มบุกเดี่ยว จี้แบงก์ภูเก็ต
ตำรวจเร่งติดตามตัวชายก่อเหตุจี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง จ.ภูเก็ต ได้เงิน 26,900 บาท

วันนี้ (10 ส.ค.61) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุจี้ชิงทรัพย์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง จ.ภูเก็ต ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ถลาง ว่า เวลา 09.00 น รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ ผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย 1 คน สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า สวมเสื้อแขนยาว สีแดง-ดำ และกางเกงขายาว เข้าไปใน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง (อนุสาวรีย์) ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และใช้มือล็อกคอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารที่ประตูทางเข้า พร้อมใช้อาวุธปืนพกสั้น ขู่บังคับพนักงานธนาคาร ส่งเงินให้จำนวน 26,900 บาท จากนั้นวิ่งหลบหนีออกจากธนาคาร ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีมุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์ (ขาเข้าเมืองภูเก็ต)

พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝงที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว โดยกำชับให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมกำชับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม โดยการเพิ่มความเข้มงวด และวงรอบความถี่ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ

สำหรับประชาชนที่ทราบเบาะแส หรือมีข้อมูลของผู้ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม โทร. 02-509-0092 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง