ดีเดย์ ก.ย.62 เปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค

สังคม
10 ส.ค. 61
17:00
1,371
Logo Thai PBS
ดีเดย์ ก.ย.62 เปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค
ประชาชนย่านบางแคและธนบุรี เตรียมใช้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค โดย รฟม.จะเปิดให้ใช้บริการ 4 สถานีแรกก่อนกำหนดในเดือน ก.ย.2562

วันนี้ (10 ส.ค.2561) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้งานโยธาการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงระบบรถไฟฟ้า โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงหัวลำโพง-บางแค ในเดือนกันยายน 2562


ทั้งนี้ ในส่วนของ 4 สถานีแรก คือ สถานีวัดมังกร ถึงสถานีอิสรภาพ ที่เป็นโครงสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกของไทย จะเร่งรัดให้เปิดบริการก่อน เมื่อแก้ไขระบบการจ่ายไฟฟ้าแล้วเสร็จ

ส่วนช่วงบางซื่อ-ท่าพระ คาดว่า จะเปิดให้บริการได้ภายในเดือน มี.ค. ปี 2563 โดยในระยะแรก จะมีขบวนรถให้บริการ 12 ขบวน เบื้องต้น ประเมินว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่าวันละ 5 แสนคน เพิ่มจากปัจจุบันที่มีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 3แสนคนในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบัน


สำหรับปัญหาการจราจรที่เกิดจากก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง บนถนนลาดพร้าว ได้ข้อสรุปกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะเร่งจัดทำจัดทำช่องเว้าบนทางเท้าเพื่อเป็นจุดจอดรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับ กทม.ขณะที่บนถนนต้องวางเครื่องจักรขนาดใหญ่ จะทำให้ถนนลาดพร้าวหลายจุด ต้องปิดจนเหลือเพียง 1ช่องจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง