นายกฯ นำประชาชนตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

สังคม
12 ส.ค. 61
12:38
217
Logo Thai PBS
นายกฯ นำประชาชนตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล
รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยนายกรัฐมนตรีนำส่วนราชการและประชาชนตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลและจะเป็นประธานพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เวลา 19.00 น.

เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.2561) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 243 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ที่ท้องสนามหลวง โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้แทนส่วนราชการ และประชาชน ร่วมในพิธี ทั้งนี้ สิ่งของทั้งหมดจะนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

 

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นำคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสุดีและถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อให้คนและสัตว์ป่าสามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งปัจจุบันจำนวนช้างในพื้นที่ป่า เพิ่มขึ้นจาก 100 ตัวเป็น 400 ตัว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง