ตำรวจให้ประกันตัวอาจารย์ "เซ็กซ์แลกเกรด" นักศึกษา

สังคม
5 ก.ย. 61
10:49
1,926
Logo Thai PBS
ตำรวจให้ประกันตัวอาจารย์ "เซ็กซ์แลกเกรด" นักศึกษา
ตำรวจให้ประกันตัวอาจารย์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา วงเงิน 150,000 บาท หลังถูกกล่าวหาจากนักศึกษาว่าขอมีเพศสัมพันธ์เพื่อแลกเกรด โดยมหาวิทยาลัย สั่งพักงาน เพื่อเปิดทางให้ตำรวจทำคดีอย่างเป็นธรรมกับสองฝ่าย

วานนี้( 4 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีข่าวอาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์ อายุ 38 ปีของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา พานักศึกษาเข้าห้องพักรายวัน เพื่อขอให้มีความสัมพันธ์ และกับการปรับเปลี่ยนผลการเรียน โดยตำรวจได้เข้าควบคุมตัว และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ในข้อหากระทำอนาจารถูกกล่าวหาว่าพานักศึกษาไปเช่าหอพักรายวัน เพื่อมีความสัมพันธ์แลกกับการปรับแก้ผลการเรียน 

ล่าสุด พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา กล่าวว่า หลังจากที่ได้สอบสวนอาจารย์คนดังกล่าว เพื่อเร่งทำสำนวนให้รวดเร็วที่สุด ญาติของอาจารย์ได้นำหลักทรัพย์จำนวน 150,000 บาท เพื่อขอประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนจนเสร็จแล้ว จึงได้ยอมให้ประกันตัวไป เนื่องจากอาจารย์ได้เดินทางมาพบตำรวจตามที่เรียก และให้การที่เป็นประโยชน์ พร้อมกับทางมหาวิทยาลัย ได้สั่งพักงานอาจารย์คนดังกล่าวแล้วจึงคาดว่า จะไม่มีสิทธิ์ไปเกี่ยวข้องกับทางขบวนการการสอบสวนของมหาวิทยาลัยแน่นอน

ส่วนเรื่องสำนวนคดีขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยังคงรอผลการตรวจดีเอ็นเอของทั้งผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา และพยานแวดล้อม และหลักฐานอื่นๆ อีก มั่นใจได้ว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน

ด้านรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาจากกรณีนี้ ชี้แจงว่า ยังไม่ได้พูดคุยโดยตรงกับอาจารย์ที่ถูกกล่าวหา หลังจากนี้จะต้องขอข้อมูลที่แท้จริงจากทุกฝ่ายทั้งนักศึกษา อาจารย์ และตำรวจ

เบื้องต้นมหาวิทยาลัยได้ให้อาจารย์ท่านนี้พักงานไปก่อนโดยได้มอบหมายให้ประธานหลักสูตรรวบรวมรายชื่อนักศึกษา ที่มีปัญหาติดไอ หรือยังไม่ได้เกรดของอาจารย์ท่านนี้ มาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ส่วนการสอบสวนทางวินัย มหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวนจากภายนอก เป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายและนิติกรของมหาวิทยาลัย รวมทั้งทำหนังสือเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายใน 90 วัน

ส่วนนักศึกษาท่านอื่นที่มีปัญหาในลักษณะเดียวกันสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางมหาวิทยาลัย ผ่านอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ประจำวิชาที่สอน หรือผ่านเว็บไซด์ของมหาวิทยาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง