ย้าย 7 ตร.วิสามัญฆาตกรรมหนุ่มขับรถแหกด่านภูเก็ต

อาชญากรรม
23 ก.ย. 61
18:43
8,419
Logo Thai PBS
ย้าย 7 ตร.วิสามัญฆาตกรรมหนุ่มขับรถแหกด่านภูเก็ต
ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สั่งย้ายตำรวจ 7 นาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการวิสามัญฆาตกรรมหนุ่มที่ขับรถแหกด่านแล้วพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการสืบสวนข้อเท็จจริง

สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปขณะที่นายชิษณุพงศ์ เครือจันทร์ ขับรถยนต์หลบหนีการจับกุมของตำรวจ ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟจราจรบนถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาออกนอกเมืองภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน หนึ่งในนั้นอาการสาหัส ก่อนที่นายชิษณุพงษ์จะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

วันนี้ (23 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรุณ เครือจันทร์ พ่อของนายชิษณุพงศ์ ได้แห่โลงศพมายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยมองว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุและขอให้ย้ายตำรวจซึ่งปฏิบัติการดังกล่าวออกจากพื้นที่

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับเรื่องพร้อมให้ตัวแทนเขียนคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำธงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งย้ายตำรวจทีมปฏิบัติการในครั้งนี้ 7 นาย เป็นระดับสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวน 4 นายออกนอกพื้นที่แล้ว ส่วนอาสาสมัครตำรวจซึ่งเป็นประชาชนได้มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการสืบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ตามกระบวนการ ส่วนกรณีนายชิษณุพงศ์ขับรถชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น จะรวบรวบหลักฐานต่างๆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง