"พ.ต.ท.สันธนะ" เปิดหลักฐานเล่นพนันแข่งม้าเถื่อน โยงนายตำรวจ

อาชญากรรม
25 ก.ย. 61
19:32
1,022
Logo Thai PBS
"พ.ต.ท.สันธนะ" เปิดหลักฐานเล่นพนันแข่งม้าเถื่อน โยงนายตำรวจ
พ.ต.ท.สันธนะ เปิดภาพหลักฐานการเล่นพนันเถื่อนในสนามม้า อ้าง เจ้ามือคือนายเป้ง สามย่าน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ที่เข้าไปตรวจสนามม้าทุกสัปดาห์จึงไม่จับ

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง นำหลักฐานคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ระบุว่า ชายที่ปรากฎในวิดีโอคือ นายประชา ประเสริฐวรกุล หรือ เป้ง สามย่าน ซึ่งเป็นเจ้ามือรับแทงพนันการแข่งม้าภายในราชกรีฑาสโมสร เมื่อวันที่ 23 ก.ย. โดยบนโต๊ะมีเงินหลายแสนบาท เครื่องคิดเลข และเด็กเดินโพย

พ.ต.ท.สันธนะ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า ชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการพนันแข่งม้าแต่เมื่อตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบจึงแจ้งกลับมายุติการตรวจสอบเรื่อง และจะนำหลักฐานนี้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน โดยจะแจ้งความกล่าวหานายประชาในข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนันแข่งม้า นายสุเทพ สืบสันติวงศ์ ประธานกรรมการอำนวยการแข่งม้า ในฐานะเปิดให้มีการพนันแข่งม้า กลุ่มคนเดินโพย ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า เข้ามาตรวจสอบและแถลงข่าวจับผู้ลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่จับนายประชา จึงเห็นว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรู้จักบุคคลใดที่เข้ามาเล่นการพนันม้า จึงได้รับมอบหมายให้มาดูแลเรื่องนี้และทุกครั้งที่มีการแข่งขันม้า ก็ได้เข้าไปตรวจสอบทุกห้องหากพบก็จะดำเนินคดี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า ที่ผ่านมาศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า ตรวจสอบกลุ่มที่ลักลอบเล่นการพนันทั้งในและนอกสนาม รวมทั้งในสื่อออนไลน์อย่างเต็มที่ และมีผลการปฏิบัติจับผู้ต้องหาอย่างชัดเจน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง