“รพ.พุทธชินราช” แถลงขอโทษคลิปพยาบาลกระทำไม่เหมาะสม

สังคม
25 ก.ย. 61
20:46
40,132
Logo Thai PBS
“รพ.พุทธชินราช” แถลงขอโทษคลิปพยาบาลกระทำไม่เหมาะสม
รพ.พุทธชินราช แถลงข่าวแสดงความเสียใจและขอโทษ หลังปรากฎคลิปพยาบาลแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้ป่วย เบื้องต้นสั่งย้ายพยาบาลไปทำงานส่วนอื่น และตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

วันนี้ (25 ก.ย.61) จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซ บุ๊กเผยแพร่คลิปและข้อความตั้งคำถามถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมถึงพฤติกรรมของพยาบาลที่ปฏิบัติต่อผู้ป่วย ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นพ.อารีย์ เจษฎาญานเมธา นพ.โตมร ทองศรี และ น.ส.ศิริพร ศิริวัฒนไพศาล รักษาการหัวหน้าพยาบาล ได้แถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยแสดงความเสียใจ และขอโทษถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการดูแลคนไข้ตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งจะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป เนื่องจากสิ่งที่ปรากฎในคลิปเป็นสิ่งที่รับไม่ได้

นอกจากนี้ได้สั่งดำเนินการทางวินัยผู้ที่ปฏิบัติพฤติกรรมไม่เหมาะสมแล้ว เบื้องต้นได้ย้ายพยาบาลให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วย โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลเป็นห่วงเรื่องสุขภาพผู้ป่วยเนื่องจากอายุค่อนข้างมากโดยจะดูแลเรื่องสุขภาพก่อน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.61)

ขณะที่รักษาการหัวหน้าพยาบาล ได้กล่าวแสดงความเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าพยาบาลที่ปรากฎอยู่ในคลิปมีอาการเครียด โดยปกติเป็นบุคคลที่อัธยาศัยดี ช่วยเหลือผู้อื่น แต่สาเหตุที่กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจะขอตรวจหาสาเหตุต่อไป ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยืน ยันว่ามีแนวทางการปฏิบัติต่อผู้ป่วยอย่างเหมาะสมแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่ามีสิ่งที่ไม่ปกติเกิดขึ้นในตัวพยาบาลคนดังกล่าว

นพ.โตมร กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแจ้งไปยังญาติของผู้ป่วย เบื้องต้นทราบว่าผู้ป่วยดังกล่าวเข้ารับการรักษาอาการถุงลมโป่งพอง เข้ารักษาตัวอาการหอบหืด และใช้เครื่องช่วยหายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง