"อัจฉริยะ" พร้อมพยาน ให้ข้อมูลตำรวจคดีเอมี่

อาชญากรรม
27 ก.ย. 61
07:03
1,935
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" พร้อมพยาน ให้ข้อมูลตำรวจคดีเอมี่
ตำรวจเรียกสอบนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ หลังยื่นเรื่องร้องเรียนว่ามีตำรวจ พลเรือน และอัยการ ช่วยเหลือคดีทำให้ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ หลุดคดีค้ายาเสพติด

เมื่อวานนี้ (26 ก.ย.2561) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหลักฐาน พร้อมพยาน 1 คน ให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล กรณีนายอัจฉริยะร้องเรียนว่ามีขบวนการวิ่งเต้นล้มข้อหาคดีค้ายาเสพติดของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ นักแสดง ในการทำสำนวน จนศาลพิพากษายกฟ้องโดยคดีของเอมี่ มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 13 คน มีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ พลเรือน และทนายความ ส่วนตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยกับการขายสำนวนมีด้วยกัน 3 หน่วย ตั้งแต่ชุดจับกุมถึงชุดทำสำนวน มียศสูงสุดระดับ ร.ต.อ.

ส่วนทนายความที่รับทำคดียังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าไปเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดียาเสพติดอีก 5 คดี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดีละ 500,000 บาท ทำสำเร็จไป 1 คดี ไม่สำเร็จ 4 คดี มี 2 คดีที่คืนเงินให้ผู้ว่าจ้าง และอีก 2 คดีที่ไม่คืนเงินให้ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าชุดสอบสวน เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ต้องดูหลักฐาน หากมีมูลความจริงที่เชื่อได้ว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีทันทีทั้งทางอาญาและทางวินัย โดยไม่ละเว้น เรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำชับให้เร่งรัดคดีนี้โดยเร็ว เพื่อพิสูจน์ความจริงให้สังคมรับทราบ เพราะคดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การเปิดเผยข้อมูลเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคดีผู้ต้องหายาเสพติดจนหลุดคดี ถือว่าต้องการให้ตรวจสอบกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้มาจากสาเหตุความขัดแย้งกับทนายความของผู้ต้องหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง