"สุเทพ" ลงพื้นที่ชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค รปช.

การเมือง
1 ต.ค. 61
17:00
1,402
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ลงพื้นที่ชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค รปช.
"สุเทพ" ลงพื้นที่พบประชาชนเขตบึงกุ่ม ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณี รมว.ร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ หรือไม่ขึ้นอยู่กับมติประชาชน

วันนี้ (1 ต.ค.61) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อเชิญชวนประชาชนที่ประสงค์เป็นสมัครสมาชิก ยื่นใบแสดงเจตจำนงค์กับเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นมีแนวร่วม กปปส. เป่านกหวีดต้อนรับและยื่นใบแสดงเจตจำนงเป็นสมาชิกด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง จึงทำให้แต่ละพรรคต้องการเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งถือเป็นโอกาสของพรรคที่จะได้ร่วมงานการเมืองภายใต้เงื่อนไขการปฏิรูปประเทศและดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย โดยพรรคไม่ได้มองใครเป็นคู่แข่งหรือคู่ขัดแย้ง พร้อมปฏิเสธแสดงความเห็นต่อกรณีที่มีรัฐมนตรีร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติของประชาชน

 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นการเชิญชวนประชาชนที่ต้องการเป็นสมาชิกพรรคเข้าร่วมพรรค และมั่นใจว่าพรรคได้รับการรับรองเป็นพรรคการเมืองในเดือน ต.ค.นี้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ หากพรรคได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงาน รปช. เตรียมส่งนายแมน เจริญวัลย์ อดีต ส.ก.เขตบึงกุ่ม ลงสมัคร ส.ส. เขตนี้ แข่งกับนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.เพื่อไทย นอกจากนี้ รปช.เตรียมประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค โดยจะเลือกตรงจากสมาชิกทั่วประเทศปลายปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง