อัยการสั่งไม่ฟ้องผู้เสียหายคดี ตร.หาดใหญ่ยัดยาเสพติด

อาชญากรรม
10 ต.ค. 61
18:40
1,469
Logo Thai PBS
อัยการสั่งไม่ฟ้องผู้เสียหายคดี ตร.หาดใหญ่ยัดยาเสพติด
อัยการศาลแขวงสงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง "นายอารีด หมัดอาดั้ม" ผู้เสียหายคดีที่ถูกตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ยัดข้อหายาเสพติดเพื่อเรียกรับสินบน

วันนี้ (10 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีผู้เสียหายมาร้องเรียนให้ไทยพีบีเอสช่วยตรวจสอบหลังถูกตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ นำปัสสาวะไปตรวจและยัดข้อหายาเสพติดเพื่อเรียกรับสินบน วันนี้อัยการศาลแขวงสงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง จากการไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 


นายอารีด  หมัดอาดั้ม ผู้ถูกกล่าวหา กรณีตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ นำปัสสาวะไปตรวจและยัดข้อยาเสพติดเพื่อเรียกรับสินบน พร้อมทนายความและผู้นำศาสนาอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา เดินทางไปสำนักงานอัยการศาลแขวงสงขลา เพื่อขอบคุณอัยการ หลังพิจารณาสำนวนคดีเสพสารเสพติด และสั่งไม่ฟ้องนายอารีด เนื่องจากอัยการพิจารณาสำนวนและหลักฐานต่างๆ ทำให้เชื่อได้ว่านายอารีดไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นายอารีด เล่าว่า หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องคดียาเสพติด ทำให้ตัวเองพ้นมลทินและเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนที่เหลือเป็นหน้าที่ของทนายความต้องฟ้องร้องดำเนินการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด


ด้าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายอารีด บอกว่า ต้นเดือนฝ่ายกฏหมายจะนำสำนวนฟ้องทั้งหมด ยื่นฟ้องตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ทั้ง 18 นาย ที่ร่วมจับนายอารีด ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 และ ฟ้องคดีเพ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกค่าเสียคดีนี้


สำหรับตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ทั้ง 18 นาย ที่ถูกฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ประกอบด้วยนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก 3 นาย ที่เหลืออีก 15 นาย เป็นตำรวจชั้นประทวน

ส่วน พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ในฐานะผู้บังคับบัญชาตำรวจทั้ง 18 นาย ญาติอารีดอยู่ระหว่างหารือเสนอผู้บังคับบัญชาย้ายออกจากพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง