"ฮีโร่หญิง" ช่วยชีวิตคนขับรถตกน้ำ

สังคม
13 ต.ค. 61
19:04
1,990
Logo Thai PBS
"ฮีโร่หญิง" ช่วยชีวิตคนขับรถตกน้ำ
หญิงชาว ต.เชียงบาน จ.พะเยา ได้รับยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังเข้าช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำจมร่องน้ำริมทางจนคนขับรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำจมร่องน้ำริมทางถึงครึ่งคัน บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 1021 ช่วงโค้งบ้านฝั่งแวน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา


หลังคนขับคือ นายสุทด วันอ่อน อายุ 57 ปี ชาวบ้านหนองแวง ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี พยายามหักหลบสุนัขที่วิ่งตัดหน้า ประกอบร่างกายอ่อนเพลีย และไม่ชินเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในหนองน้ำ

แม้นายสุทดจะพยายามทุบกระจกรถออกมา แต่ก็ไม่สามารถออกจากตัวรถได้ เนื่องจากกระจกไม่แตก ขณะที่รถจมน้ำลงเรื่อยๆ นางพรรณี แสงศรีจันทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ก็นำเอาค้อนมาช่วยทุบกระจกรถจนนำตัวนายสุทดออกจากรถได้สำเร็จ


ด้านนางพรรณี ชาวบ้านฝั่งแวน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เล่าว่า ขณะนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงแตรรถดังยาวไม่หยุด จึงรีบมาดูที่เกิดเหตุ พบรถกระบะพลิกคว่ำ และเห็นมีคนติดอยู่ข้างใน จึงรีบวิ่งไปนำค้อนแล้วลุยน้ำเข้าไปทุบกระจกรถให้แตก เพื่อช่วยชีวิตคนขับ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุชาวบ้านเร่งประสานกับตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ขณะที่หลายคนต่างชมเชย นางพรรณี แสงศรีจันทร์ ที่มีสติ และช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจนรอดชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง