กทพ.สั่งรื้อ "ตลาดหัวมุม" สร้างทางด่วน

สังคม
14 ต.ค. 61
18:07
3,883
Logo Thai PBS
กทพ.สั่งรื้อ "ตลาดหัวมุม" สร้างทางด่วน
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สั่งรื้อ "ตลาดนัดหัวมุม" บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ เพื่อก่อสร้างโครงการทางด่วน ตอน N2 ช่วงวงแหวนตะวันออก-เกษตร ยืนยันยกเลิกสัญญาไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่เจ้าของตลาดนัดยังเปิดให้บริการอยู่

วันนี้ (14 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้แจ้งยกเลิกสัญญาเช่าตลาดหัวมุมบริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว (2560) เพื่อนำพื้นที่ดังกล่าวไปก่อสร้างโครงการทางด่วนสายเหนือขั้นที่ 2 ตอน N2 ช่วงวงแหวนตะวันออก-เกษตร แต่ยังพบว่าเจ้าของตลาดยังเปิดให้บริการ พร้อมเรียกเก็บค่าเช่าแผงปีละกว่า140 ล้านบาท

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดินไปติดประกาศบริเวณตลาดหัวมุมเพื่อให้รับทราบว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของกทพ. ที่จะก่อสร้างทางด่วน พร้อมยืนยันว่า ได้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ดังกล่าวกับเอกชนไปนานแล้ว และไม่มีการเรียกเก็บค่าเช่า

ด้านนายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน ระบุว่า พื้นที่ตลาดหัวมุมมีประมาณ 100 ไร่ ซึ่งได้ยกเลิกสัญญาเช่าไปแล้วหลังให้เช่ามา 2-3 ปี โดยก่อนหน้านี้ที่นำพื้นที่ก่อสร้างทางด่วนมาปล่อยเช่าเป็นตลาด เนื่องจากโครงการก่อสร้างทางด่วน N2 ถูกชะลอออกไป จึงนำที่ดินผืนดังกล่าวมาหารายได้ระหว่างรอความชัดเจน

รายงานข่าวจาก กทพ. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเช่าที่บริเวณดังกล่าวพร้อมคิดค่าเช่าปีละ 17-18 ล้านบาท แต่หลังจากนี้การทางฯ จะเข้าไปดำเนินการจัดการพื้นที่ดังกล่าวให้เร็วที่สุด เพื่อสอดรับกับแผนประมูลที่คาดว่าจะอยู่ช่วงปลายปี 2562 และก่อสร้างภายในไตรมาสแรกของปี 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง