"สินทวีชัย" อำลาทีมชาติด้วยชัยชนะเหนือ ตรินิเเดด

กีฬา
15 ต.ค. 61
12:19
733
Logo Thai PBS
"สินทวีชัย" อำลาทีมชาติด้วยชัยชนะเหนือ ตรินิเเดด
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำประตูชัยให้ทีมไทย เฉือนชนะ ตรินิเเดด เเอนด์โตเบโก 1-0 ส่งท้ายนัดอำลาสนามทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูที่รับใช้ชาตินานถึง 14 ปี

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี นัดอำลาสนามอย่างเป็นทางการของสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ทีมชาติไทย อันดับ 122 ของโลก พบ ตรินิเเดด เเอนด์โตเบโก อันดับ 90 ของโลก นัดนี้ซูเปอร์สตาร์ของไทยกลับมาเล่นกันเกือบครบ ยกเว้น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไม่ได้มา ก่อนเกมจะเริ่มสินทวีชัย ได้กล่าวขอบคุณเเฟนบอล เเละผู้สนับสนุนตลอดการรับใช้ทีมชาติที่ผ่านมา

นาที 15 สินทวีชัย ได้เซฟลูกยิงของ นาธาน ลูอิส ซึ่งเป็นจังหวะป้องกันประตูครั้งสุดท้ายในนามทีมชาติไทย ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกให้ ฉัตรชัย บุตรพรหม ลงเล่นเเทน ท่ามกลางเสียงปรบมือจากเเฟนบอลทั้งสนาม เกมนี้ ไทย มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ก่อนจะได้ประตูชัยในนาที 65 จากจังหวะที่ สุมัญญา จ่ายบอลให้ ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไปให้ไทยชนะ ตรินิแดด 1-0

ชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ไทย เก็บชัยชนะ 2 เกมติดต่อกันในช่วงฟีฟ่าเดย์ หลังจากบุกชนะ ฮ่องกง 1-0 มาก่อนหน้าที่ โดยนักเตะไทย จะเก็บตัวอีกครั้งในวันที่ 23 ต.ค.เพื่อเตรียมทีมป้องกันเเชมป์ซูซูกิ คัพ นัดเเรกไทย พบ ติมอร์ เลสเต ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง