เรียกสอบ 2 รถตู้ ระยองทะเลาะวิวาทแย่งผู้โดยสาร

สังคม
17 ต.ค. 61
06:24
570
Logo Thai PBS
 เรียกสอบ 2 รถตู้ ระยองทะเลาะวิวาทแย่งผู้โดยสาร
บริษัทรถตู้ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจากสาเหตุแย่งผู้โดยสาร ภายในสถานีขนส่งระยอง ขนส่งเตรียมเรียกสอบเพื่อเอาผิด

วันนี้ (17 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน ระหว่างพนักงานบริษัทรถตู้ 2 แห่ง ภายในสถานีขนส่งจังหวัดระยอง บนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งภายหลังฝ่ายถูกทำร้าย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองระยอง


นายชาติชาย  มัฆวิมาลย์ ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดระยอง ระบุว่า เหตุทะเลาะวิวาทนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าที่ผ่านมา จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คู่กรณีเป็น บริษัทรถตู้ ของ CK และ รถตู้ BH ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ระยอง-จันทบุรี ที่มีการแย่งผู้โดยสารกัน โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จะนัดบริษัทรถตู้ทั้งสองแห่ง มาสอบสวนสาเหตุ เพื่อลงโทษตามกฎหมายขนส่ง ส่วนเรื่องคดีอาญาเป็นหน้าที่ตำรวจ


ขณะที่คนขับรถตู้ BH บอกว่า รถตู้ของอีกบริษัท ชอบตะโกนเรียกผู้โดยสาร อีกทั้ง ยังให้ภรรยาคนขับ มานั่งด้านหน้ารถ เพื่อคอยเก็บค่าโดยสาร ซึ่งมองว่าไม่สมควร เพราะรถตู้มีที่นั่งน้อย ไม่ควรมีพนักงานเก็บเงินประจำรถ และกระทบจำนวนที่นั่งผู้โดยสาร


ขณะที่พนักงานบริษัทรถตู้ CK ที่บาดเจ็บ เล่าว่า กำลังยืนรอผู้โดยสารอยู่ที่ช่องจอดรถ กลุ่มคนขับรถตู้อีกบริษัทก็เข้ามาทำร้าย กล่าวหาว่าแย่งผู้โดยสาร ทำให้พนักงานทั้งหมดต้องวิ่งหนี จนกระทั่งมีคนมาห้าม รวมบาดเจ็บ 3 คน จึงมาแจ้งความ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง