ย้าย ผกก.ประโคนชัย สังเวยตร.เมาขับรถชนคนตาย

ภูมิภาค
18 ต.ค. 61
16:45
9,674
Logo Thai PBS
ย้าย ผกก.ประโคนชัย สังเวยตร.เมาขับรถชนคนตาย
สั่งย้ายรักษาการผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรประโคนชัย หลังตำรวจในสังกัด ขับรถชนรถรับส่งผู้ป่วยทำให้พยาบาลประจำรถเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน โดยผู้ก่อเหตุปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ

ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรประโคนชัย ขับรถกระบะพุ่งชนรถรับส่งผู้ป่วยโรงพยาบาลประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทำให้ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ป่วยซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ ญาติและคนขับรถได้รับบาด เจ็บรวม 5 คน

วันนี้ (18 ต.ค.2561) พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ลงนามคำสั่งย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย ให้ไปปฎิบัติราช การที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ โดยให้ขาดจากตำแห่งเดิม

หลังพบว่าในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เดชา ได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทำให้สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม

ทั้งนี้จากหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่า ร.ต.อ.เดชา มีความผิดจริง จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

สธ.เยียวยาครอบครัวพยาบาล-ผู้บาดเจ็บ

นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ติดตามเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวพยาบาลผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินประสบอุบัติเหตุระหว่างส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลประโคนชัย ไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการเข้าเยี่ยมพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บที่หอผู้ป่วยหนัก ซึ่งได้รับการผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมองเรียบร้อยแล้ว และผ่าตัดม้ามเนื่องจากม้ามฉีก ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก กำชับให้แพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด พร้อมให้กำลังใจและให้ทีมสุขภาพจิตเร่งเยียวยาจิตใจ

สำหรับผู้ป่วยส่งต่อคลอด แม่และลูกปลอดภัย ส่วนญาติผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บทางสมองเล็กน้อย ไม่ต้องผ่าตัด รอสังเกตอาการ กระดูกส้นเท้าและข้อเท้าหัก ได้รับการรักษา อาการดีขึ้นแล้ว ย้ำขอให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของรถพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง