มติ "เพื่อไทย" เลือก "วิโรจน์" นั่งหัวหน้าพรรค

การเมือง
29 ต.ค. 61
12:28
1,197
Logo Thai PBS
 มติ "เพื่อไทย" เลือก "วิโรจน์" นั่งหัวหน้าพรรค
ประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เลือก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรคต่ออีก 1 สมัย ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้นในปีหน้า

การประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.61) ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ในการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองอีกครั้ง ที่ประชุมสมาชิกพรรคได้ลงคะแนนเสียงไว้วางใจให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแบบไร้คู่แข่ง เนื่องจากพรรคมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.วิโรจน์ เพียงชื่อเดียว หลังจากนั้น มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรครวม 15 คน ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นกรรมการบริหารชุดเดิม

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค เพื่อทำหน้าที่เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้นในปีหน้า ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของพรรคในสัดส่วนของสมาชิกพรรค ซึ่งมีคณะกรรมการชุดนี้รวม 11 คนตามที่กฎหมายกำหนด ขณะที่นายเสนาะ เทียนทอง นั่งเป็นประธานพรรคตามเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่า ไม่น้อยใจหลังพลาดตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยเสนอชื่อตัวเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมยินดีสนับสนุน พล.ต.ท.วิโรจน์ ในการขับเคลื่อนงานของพรรคอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมั่นใจนโยบายของพรรคที่เป็นจุดแข็งและเป็นพรรคเดียวที่ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ และไม่กังวลพรรคจะถูกยุบ เพราะได้เตรียมวิธีการรับมือไว้แล้ว อีกทั้งไม่ขอพูดถึงแคนดิเดตตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง