อินโดฯ เร่งค้นหากล่องดำเที่ยวบิน JT610 หาสาเหตุตก

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 61
14:15
7,133
Logo Thai PBS
อินโดฯ เร่งค้นหากล่องดำเที่ยวบิน JT610 หาสาเหตุตก
เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียเร่งค้นหากล่องดำหาสาเหตุเครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์ตกในทะเล ขณะที่ครอบครัวผู้โดยสารเครื่องบินลำดังกล่าวมารวมตัวกันเพื่อติดตามความคืบหน้า

วันนี้ (29 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายซูโตโป เปอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่เผยให้เห็นปฏิบัติการค้นหาซากความเสียหายของเครื่องบินสายการบินไลออน แอร์ เที่ยวบินที่ JT610 และทรัพย์สินของผู้โดยสาร หลังประสบอุบัติเหตุตกในทะเล

ด้านหัวหน้าคณะกรรมการดูแลความปลอดภัยด้านการคมนาคมอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหากล่องดำเพื่อยืนยันถึงสาเหตุที่เครื่องบินตก ขณะที่ครอบครัวของผู้โดยสารในเที่ยวบินลำดังกล่าว มารวมตัวกันที่สนามบินในกรุงจาการ์ตาเพื่อติดตามความคืบหน้า

 

ทั้งนี้ เครื่องบินสายการบินไลออน แอร์ เที่ยวบินที่ JT610 ได้บินขึ้นจากสนามบินนานาชาติซูการ์โน ฮัตตา ในกรุงจาการ์ตา เพื่อไปยังเมืองปังกัลปีนัง ในหมู่เกาะบังกาเบอลีตุง และขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ หลังขึ้นบิน 13 นาที เมื่อเวลาประมาณ 06.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 189 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด่วน! ไลออนแอร์ อินโดฯ ตกกลางทะเล หลังขึ้นบิน 13 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง