"โอ๊ค พานทองแท้" ให้การคดีปล่อยกู้กรุงไทย

สังคม
5 พ.ย. 61
10:39
277
Logo Thai PBS
"โอ๊ค พานทองแท้" ให้การคดีปล่อยกู้กรุงไทย
นายพานทองแท้ ชินวัตร ปฏิเสธข้อกล่าวหา คดีร่วมกันและสมคบกันฟอกเงิน กรณีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย อ้างเช็ค 10 ล้านหลักฐานในคดีมาจากเงินร่วมลงทุนธุรกิจ

วันนี้ (5 พ.ย. 2561) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีดำ อท.245/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน คดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค 1 ฉบับ จำนวนเงิน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลอ่านเเละอธิบายคำฟ้องโดยสรุปให้จำเลย ฟัง ซึ่งจำเลยให้การปฎิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง โดยอ้างว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้ร่วมลงทุนกับเพื่อน ศาลจึงให้จำเลยยื่นหลักฐานเป็นลายลักอักษร ในวันที่ 14 ธ.ค.2561

หลังจากศาลสอบคำให้การจำเลยแล้วเสร็จ นายพานทองแท้ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยเผยสั้นเพียงสั้นๆ ว่า เบื้องต้นให้การปฎิเสธ ส่วนขั้นตอนปล่อยให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม

หลังจากนี้ศาลนัดอัยการฝ่ายโจทก์และจำเลย ตรวจพยานหลักฐานรวม 4 นัด และให้มารายงานตัวอีกครั้ง วันที่ 25 มิ.ย.

ขณะที่ในวันนี้มีเเกนนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมให้กำลังใจ เช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี นอกจากนั้น ยังมีนางพจมาน ดามาพงศ์ มารดา นายพานทองแท้ ซึ่งก็ได้มาร่วมให้กำลังใจบุตรชายด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง