อนุโลมให้ "มอเตอร์ไซค์" ลงอุโมงค์รัชโยธินได้ชั่วคราว

เศรษฐกิจ
5 พ.ย. 61
19:18
1,802
Logo Thai PBS
อนุโลมให้ "มอเตอร์ไซค์" ลงอุโมงค์รัชโยธินได้ชั่วคราว
อุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน เปิดให้สัญจรอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (5 พ.ย.) แต่ช่วงเวลาการเปิดให้บริการไม่ได้อยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน ขณะที่เบื้องต้นตำรวจอนุโลมให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้อุโมงค์ได้ ก่อนหารือถึงความเหมาะสมอีกครั้ง

วันนี้ (5 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุโมงค์ทางลอดรัชโยธินเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยใช้เทคนิคการก่อสร้างแบบเข็มพืดคอนกรีตอัดแรงหล่อสำเร็จ ส่งผลให้ก่อสร้างเร็วกว่ากำหนด 3 เดือน หลังจากผู้ใช้เส้นทางรัชโยธิน ต้องทนกับปัญหารถติดเกือบ 2 ปีเต็ม

ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบเส้นทางเดิมในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเย็น พบว่าการจราจรค่อนข้างติดขัดที่ถนนรัชดาภิเษก เนื่องจากต้องรอสัญญาณไฟจราจร แต่การเปิดอุโมงค์ครั้งนี้ ประชาชนบางส่วนเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาจราจรได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการกวดขันวินัยจราจรของตำรวจ

ส่วนการลงอุโมงค์ของรถจักรยานยนต์ เบื้องต้น ตำรวจอนุโลมให้สามารถใช้อุโมงค์ไปก่อน แต่จะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ระบุว่า การใช้อุโมงค์จะเกิดประโยชน์ที่สุดหากให้โอกาสคนทุกกลุ่มได้ใช้ร่วมกัน


หลังจากนี้ รฟม.ตั้งเป้าต่อไปว่าจะก่อสร้างสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ซึ่งอยู่แนวถนนพหลโยธินและสะพานข้ามแยกเกษตรให้เสร็จในสิ้นปี 2561 แต่ยังติดปัญหาเรื่องการย้ายสาธารณูปโภคที่อาจทำให้การก่อสร้างล่าช้า

ซึ่งคนกรุงเทพฯ ยังต้องเผชิญกับสภาวะรถติดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าอีกหลายโครงการ รวมถึงแผนทุบสะพานข้ามแยกลำสาลี เพื่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดินช่วงหัวหมาก-บ้านม้า ของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่มีแผนจะทุบในเดือนธันวาคม 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง