"รังสิมันต์ โรม" สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ท้าสู้เผด็จการ

การเมือง
9 พ.ย. 61
16:48
4,617
Logo Thai PBS
"รังสิมันต์ โรม" สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ท้าสู้เผด็จการ
นายรังสิมันต์ โรม พร้อมนายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หวังสานต่ออุดมการณ์การเมือง แต่ยอมรับต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ และการโหวตคัดเลือกจากสมาชิกพรรค

วันนี้( 9 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมด้วยและนายปิยรัฐ จงเทพ แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมาเขียนใบสมัครว่าที่ผู้ลงรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ หลังสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วก่อนหน้านี้

นายรังสิมันต์ โรม ระบุว่า สมัครเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพราะมีวิสัยทัศน์ตรงกับแนวทางของพรรค ในการสร้างความเป็นประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และวันนี้มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งเรื่องอายุและการเป็นสมาชิกพรรค

 

แม้จะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและการโหวตคัดเลือกจากสมาชิกพรรค หรือ ไพรมารี่โหวต ซึ่งมีหลายขั้นตอน แต่ประสบการณ์ทำงานเพื่อสังคม เป็นปากเสียงให้ประชาชน มาโดยตลอดจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้ได้รับคัดเลือก และยืนยันอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย มั่นใจว่าจะทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ได้ ครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมกันของภาคประชาชนและนักการเมือง

คาดหวังกับพรรคการเมืองหลังจากนี้ ต้องมีบทบาทมากขึ้น การรัฐประหารที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพรรคการเมืองที่เคยมีไม่ได้ต่อสู้เต็มที่กับเรื่อง ซึ่งแรงบันดาลใจที่ตัดสินใจได้เด็ดขาด คือผู้บัญชาการทหารบกคนปัจจุบัน และขอประกาศเป็นศัตรูกับการรัฐประหารที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า

 

ด้านนาย ปิยรัฐ จงเทพ สมัครเป็น ส.ส.เขต จังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งยอมรับว่า ไพรมารี่โหวต เป็นขั้นตอนที่ต้องทำงานหนักขึ้น และต้องแข่งขันกับผู้ที่สมัครส.ส.ในพื้นที่คนอื่น ๆ ด้วย

สำหรับการดินทางมาเขียนใบสมัครส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีสมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้งบางส่วนมาให้กำลังใจ และมอบดอกไม้แก่ทั้ง 2 คน

 

 

ขณะที่เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครกว่า 9,000 คน ส่วนการรับสมัคร ส.ส. ตัวแทนพรรค ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาถึงวันนี้ มีผู้ลงสมัคร เป็นตัวแทน ส.ส.ของพรรค เกือบครบทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว

และช่วงค่ำวันนี้ มีการนัดรวมพลคนรักพรรคอนาคตใหม่ และเดินในกิจกรรมกรุงเทพขยับ สีลมราตรี ตั้งแต่ 20.00-22.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง