รู้แน่ ! ผลโหวตชิงเก้าอี้ หน.พรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

การเมือง
10 พ.ย. 61
11:26
667
Logo Thai PBS
รู้แน่ ! ผลโหวตชิงเก้าอี้ หน.พรรคประชาธิปัตย์คนใหม่
ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คนคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร ทักทายและจับมือกัน ก่อนที่เข้าร่วมประชุม เพื่อรอประกาศผลโหวตหัวหน้าพรรคคนใหม่ วันนี้

วันนี้ (10 พ.ย. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ปชป.ทั้ง 3 คนคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร ต่างทักทายและจับมือกัน ก่อนที่เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือกับทางคณะกรรมการการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (กกต.พรรค) เกี่ยวกับข้อร้องเรียนต่างๆ ในช่วงระหว่างการหยั่งเสียง

ทั้งนี้คาดว่าหลังการหารือจะมีการประกาศผลการโหวต การหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ด้วย คาดว่าจะไม่เกินเวลา 14.00 น. 

ซึ่งตามขั้นตอนหลังรู้ผลแล้ว จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ของพรรคที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) โดยผู้ที่ชนะการหยั่งเสียงจากสมาชิกพรรค จะต้องมีผู้รับรองในที่ประชุมใหญ่ไม่น้องกว่ากึ่งหนึ่งหรือไม่น้อยกว่า 152 เสียง จากผู้มีสิทธิลงคะแนน 303 คนที่จะมาจากอดีตหัวหน้าพรรค, อดีตผู้บริหารพรรค และอดีตส.ส.

โดยเมื่อวานนี้ ( 9 พ.ย.) นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากเสร็จสิ้นการหยั่งเสียง โดยนัดหมายให้ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาหารือก่อนจะเปิดเผยผลคะแนน ในวันนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง