ขัวศิลปะเตรียมภาพวาดป้ายนำขบวนจังหวัด ที่ระลึกเจียงฮายเกมส์

ภูมิภาค
13 พ.ย. 61
12:02
1,246
Logo Thai PBS
ขัวศิลปะเตรียมภาพวาดป้ายนำขบวนจังหวัด ที่ระลึกเจียงฮายเกมส์
สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย เหลือเพียงเก็บรายละเอียดสนาม และเหลือเวลาอีก 5 วัน มหกรรมกีฬาแห่งชาติเจียงฮายเกมส์จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ขณะที่ภาพวาดทั้ง 77 จังหวัดที่จะใช้เป็นภาพนำขบวนแต่ละจังหวัด วาดโดยศิลปินขัวศิลปะเชียงราย ตอนนี้เสร็จแล้ว

วันนี้ (13 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลงานภาพวาดกว่า 77 ชิ้น สะท้อนวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และของดีใน 77 จังหวัด สะท้อนผ่านงานศิลปะ ที่ศิลปินชาวเชียงรายบรรจงวาดขึ้นเพื่อเป็นป้ายนำขบวนแต่ละจังหวัดในงานกีฬาแห่งชาติ "เจียงฮายเกมส์" ถูกนำมาจัดแสดงที่ขัวศิลปะ อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนมหกรรมกีฬาแห่งชาติ เจียงฮายเกมส์

 

 

 

 

นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย เปิดเผยว่า ภาพทั้งหมดที่วาดนี้เป็นหนึ่งในผลงานที่ชาว จ.เชียงราย ตั้งใจจะมอบให้กับแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นที่ระลึกในงานกีฬาแห่งชาติที่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพ และถือเป็นครั้งแรกที่มีการมอบป้ายนำขบวนเป็นภาพวาด ซึ่งล้วนมาจากความตั้งใจของศิลปินที่ใช้ศิลปะมาผสานกับงานกีฬาแห่งชาติ

 

 

 

 

 

ส่วนความพร้อมของสนามกีฬากีฬากลาง จ.เชียงราย ที่จะใช้เป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา และใช้เป็นพิธีเปิดและปิดกีฬาแห่งชาติเจียงฮายเกมส์ วันที่ 18-28 พ.ย.นี้ ตอนนี้มีความพร้อมไปมากเหลือเพียงเก็บรายละเอียดของสนาม

 

 

 

 

 

ขณะที่ความพร้อมในพิธีเปิดที่นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ใช้งบส่วนตัวกว่า 10 ล้านบาทสนับสนุน และเป็นไฮไลท์หนึ่ง วันนี้เริ่มมีการตกแต่งอัฒจรรย์ และตกแต่งกระถางคบเพลิง มีสีทอง ศิลปะคล้ายกับที่วัดร่องขุ่น ที่บรรจงสร้างจากฝีมือศิลปินจากขัวศิลปะเชียงราย ซึ่งวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะมีพิธีซ้อมใหญ่พิธีเปิดเป็นครั้งแรก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง