" จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ" ย้ายซบ "ไทยรักษาชาติ"

การเมือง
19 พ.ย. 61
13:22
371
Logo Thai PBS
" จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ" ย้ายซบ "ไทยรักษาชาติ"
นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เตรียมย้ายเข้าพรรคไทยรักษาชาติ วันนี้

วันนี้ (19 พ.ย.61) นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศจุดยืนหลังจากสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมกับนางฐิติมา และนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา รวมอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย อีกกว่า 10 คนที่ย้ายเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า การเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เพราะมีอุดมการณ์ทางการเมืองในแนวทางประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ พร้อมยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่สนับสนุน วิถีทางประชาธิปไตยโดยเฉพาะกลุ่ม นปช. ไว้วางใจและมอบคะแนนเสียงให้

ก่อนหน้านี้นายจาตุรนต์ ได้เข้าพบและอำลา ซึ่งนายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ว่า นายจาตุรนต์ และแกนนำหลายคนที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีปัญหา หรือขัดแย้งในพรรค แต่เป็นการตัดสินใจ เพื่อทำงานการเมืองในพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน ทยอยลาออก เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เกิดจากปัญหาความขัดแย้งของแกนนำภายในพรรค ท่ามกลางคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เดินสายลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยพรุ่งนี้ (20 พ.ย.61) จะไป จ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง