ทอท.คุมเวลาปล่อยโคมลอยใกล้สนามบิน

สังคม
20 พ.ย. 61
16:03
1,389
Logo Thai PBS
ทอท.คุมเวลาปล่อยโคมลอยใกล้สนามบิน
ทอท.ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งในสังกัด ทอท. ระมัดระวังการปล่อยโคมลอย โดยกำหนดช่วงเวลาการปล่อยโคมลอย เพื่อความปลอดภัยต่อการทำการบิน

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ในปีนี้เทศกาลลอยกระทง หรือเทศกาลยี่เป็ง อยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 พ.ย.2561 โดยผู้บริหารท่าอากาศยานหลัก 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานภูเก็ต, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวดำเนินการ ดังนี้

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานดอนเมือง

ขอความร่วมมือ "งด" ปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน ลูกโป่ง การจุดพลุและดอกไม้ไฟ การฉายลำแสงขึ้นบนท้องฟ้า รวมถึงวัตถุที่เป็นอันตรายต่อการบิน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่

ปล่อยโคมลอยโคมไฟได้ ระหว่างเวลา 19.00 - 01.00 น. ในวันที่ 22 - 23 พ.ย.2561

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

ปล่อยโคมลอยโคมไฟได้ ระหว่างเวลา 21.00 - 01.00 น.
ส่วนโคมควัน ปล่อยได้ระหว่างเวลา 10.00 - 12.00 น. ในวันที่ 22 พ.ย.2561

ท่าอากาศยานภูเก็ต

หน่วยงานหรือชุมชนรอบพื้นที่ท่าอากาศยานภูเก็ต หากต้องการปล่อยวัตถุที่เป็นอันตรายต่อการบิน ต้องทำเอกสารขออนุญาตจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการแจ้งมายังท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้ออกประกาศผู้ทำการในอากาศและแจ้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ต่อไป

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยอีกว่า ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ย.2561 มีสายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบินและเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่ จำนวน 158 เที่ยวบิน ซึ่งในช่วงเทศกาลลอยกระทงจะมีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานจำนวนมาก จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมายังท่าอากาศยานให้เร็วกว่าปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง