“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

การเมือง
23 พ.ย. 61
11:48
804
Logo Thai PBS
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ
มติที่ประชุมพรรคเพื่อชาติเลือกนายสงคราม กิจเลิศไพรโรจน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรค 25 คน โดยหัวหน้าพรรคคนใหม่ประกาศพร้อมประสานกับทุกฝ่ายเพื่อแก้ปัญหาประเทศชาติที่ป่วยเหมือนเป็นมะเร็ง

วันนี้ ( 23 พ.ย.61) ที่ประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อชาติ ลงคะแนนเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค มีมติเลือกนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมรองหัวหน้าพรรค 7 คนประกอบด้วย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ,นายอารี ไกรนรา,นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล, น.ส.บุศรินทร์ ติยะไพรัช ,น.ส.ปรียนันท์ สุวรรณคีรี , รศ.ลลิตา ฤกษ์สำราญ, และนายวิโชติ วัณโณ โดยมีนางลินดา เชิดชัย เป็นเลขาธิการพรรค ส่วน น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง เป็นโฆษกพรรค และนายองอาจ คำทอง เป็นนายทะเบียนพรรค

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่ ชี้ว่าประเทศชาติเกิดปัญหาวิกฤตการเมืองมากว่า 12 ปี เปรียบประเทศป่วยเหมือนเป็นโรคมะเร็ง แม้จะมีรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยก็ไม่สามารถอยู่ได้ ขณะเดียวกันเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่เอื้อสำหรับการบริหารประเทศ. โดยประกาศจุดยืนพรรคเพื่อชาติพร้อมพูดคุยประสานกับทุกฝ่าย ย้ำว่าจะทำเพื่อประเทศชาติยึดหลักประชาธิปไตย

ขณะเดียวกันในวันนี้ ยังได้เปิดสถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ ที่มีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.เป็นวิทยากร พร้อมเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ภายในงาน

สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต มีสมาชิกพรรคเพื่อชาติกว่า 5,000 คน เต็มอัฒจันทร์ที่ใช้จัดการประชุม ซึ่งมาจากทุกภูมิภาค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน และเหนือ ทั้งนี้ยังมีกลุ่มชาติพันธุ์ กะเหรี่ยงเผ่าปกาเกอะญอ จาก 4 อำเภอ จ.เชียงใหม่ ร่วม 70 คน นอกจากนี้ยังมีบุคคลมีชื่อเสียง เช่น นายเสรี รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ เข้าร่วมการประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง