ดีเดย์ 6 ธ.ค.นี้ ทดลองวิ่งรถไฟฟ้าสายแบริ่ง-สมุทรปราการ

สังคม
4 ธ.ค. 61
11:59
3,109
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 6 ธ.ค.นี้ ทดลองวิ่งรถไฟฟ้าสายแบริ่ง-สมุทรปราการ
รถไฟฟ้าสายแบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดทดลองใช้บริการฟรี 4 เดือน เริ่ม 6 ธ.ค.นี้ หลังโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สมุทรปราการก่อสร้างแล้วเสร็จ ผู้โดยสารสามารถรับบัตรโดยสารฟรีที่แต่ละสถานีของส่วนต่อขยายใหม่

วันนี้ (4 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ แล้วเสร็จ กรุงเทพมหานครจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในการเปิดทดลองเดินรถ เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.นี้ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์จะนั่งรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีการเคหะสมุทรปราการเพื่อเข้าเมือง และจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยยังไม่คิดค่าโดยสารเพิ่มในช่วงทดลองเดินรถเป็นเวลา 4 เดือน

สำหรับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ มีเพิ่มจำนวน 9 สถานี รวมระยะทาง 13 กิโลเมตร ประกอบด้วย สถานีสำโรง ที่เปิดเดินรถเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา, สถานีปู่เจ้า, สถานีช้างเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีการเคหะสมุทรปราการ

ประชาชนที่ต้องการทดลองใช้บริการสามารถรับบัตรได้ที่ตู้ออกบัตรโดยสารในแต่ละสถานี โดยที่ตู้ออกบัตรโดยสารจะมีปุ่มกด 0 บัตรนี้จะไม่คิดค่าโดยสารเฉพาะการเดินทางใน 9 สถานี ที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-24.00 น. การเดินรถช่วงทดลองในเส้นทางนี้จะให้บริการทุก 10 นาที และจะเริ่มเก็บค่าโดยสาร วันที่ 16 เม.ย.2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง