แมนฯยู ตั้ง "โซลชา" คุมทีมจนจบฤดูกาล

กีฬา
19 ธ.ค. 61
18:05
3,296
Logo Thai PBS
แมนฯยู ตั้ง "โซลชา" คุมทีมจนจบฤดูกาล
สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง "โอเล กุนนาร์ โซลชา" อดีตนักเตะของสโมสร เข้ารับงานคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล พร้อมดึงอดีตมือขวาของ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" เป็นผู้ช่วยกอบกู้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ของทีม

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตนักเตะของสโมสร คุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ หลังก่อนน้านี้ แมนยูไนเต็ดได้ประกาศแยกทางกับ โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุเกส ที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

โซลชา เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ว่า แมนฯยู อยู่ในใจของเขาเสมอและมันเยี่ยมมากที่ได้กลับมารับหน้าที่นี้ ซึ่งเขากำลังรอที่จะได้ทำงานร่วมกับนักเตะ รวมถึงสตาฟฟ์และทุกคนที่สโมสร

ทั้งนี้ โซลชาจะได้ไมค์ ฟีแลน เป็นผู้ช่วยโค้ชในทีมชุดใหญ่ ร่วมกับ ไมเคิล คาร์ริค และ คีแรน แม็คเคนนา โดย ไมค์ ฟีแลน มีประสบการณ์เคยเป็นผู้ช่วยของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระหว่างปี 2008-2013

ขณะที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารสโมสรเผยสาเหตุที่เลือก โซลชา มาช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีมว่า โซลชา คือ นักเตะระดับตำนานของสโมสร ที่มีประสบการณ์มากมายทั้งการเป็นนักเตะ รวมถึงการเป็นโค้ช

โซลชาเคยค้าแข้งกับแมนยูไนเต็ด 11 ปี อยู่ในทีมชุดคว้า 3 แชมป์ในปี 1999 โดยเป็นหนึ่งในคนทำประตูนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่พลิกชนะ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนประสบการณ์คุมทีม โซลชา เริ่มต้นด้วยการคุมทีมเยาวชนของสโมสร จากนั้นรับงานคุมโมลด์และนำทีมคว้าแชมป์ลีกนอร์เวย์ 2 สมัย และคุมทีมในพรีเมียร์ลีกกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แต่ก็พาทีมตกชั้นก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง