"ชาติไทยพัฒนา" เปิดนโยบายเร่งด่วน จันทร์นี้

การเมือง
22 ธ.ค. 61
15:11
2,031
Logo Thai PBS
"ชาติไทยพัฒนา" เปิดนโยบายเร่งด่วน  จันทร์นี้
พรรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมเปิดตัวนโยบายสำคัญเร่งด่วน 6 ด้าน ในวันจันทร์นี้ (24 ธ.ค.) พร้อมเดินหน้าหาเสียงหลัง คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง

วันนี้ ( 22 ธ.ค.) นายยุทธพล อังกินันทน์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และ นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค พร้อมด้วยแกนนำ จะเปิดตัวนโยบายสำคัญเร่งด่วนของพรรคเพื่อนำเสนอต่อประชาชนและสู้ศึกเลือกตั้งในปี 2562 ใน 6 ด้าน คือ 1.ด้านการเกษตร แก้ปัญหาให้กับเกษตรกร, 2.ด้านการศึกษา, 3.ด้านสังคม ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น, 4.ด้านการบริการสาธารณสุข, 5.ด้านกระจายอำนาจและ 6.ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งนโยบายเร่งด่วนดังกล่าวเป็นผลจากการพิจารณาและกลั่นกรองข้อมูล ความต้องการของประชาชนจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงนำรายละเอียดของยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศศึกษาก่อนการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องร่วมกัน

"หลักของกติกาสำคัญ คือ การทำนโยบายที่ต้องใช้งบประมาณเพื่อดำเนินการ พรรคต้องแจ้งรายละเอียดให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา ซึ่งพรรคสามารถดำเนินการได้ และมั่นใจว่ารายละเอียดของนโยบายเร่งด่วนที่เตรียมประกาศนั้นจะไม่สร้างภาระทางการคลังหรือเพิ่มหนี้สินให้ประเทศอย่างแน่นอน” นายยุทธพล กล่าว

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่าในวันดังกล่าวจะเปิดแผนกิจกรรมและการหาเสียงของพรรคหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ โดยเบื้องต้นนั้น ในวันที่ 26 ธ.ค. แกนนำพรรคจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อทำกิจกรรมในพื้นที่ ต่อจากนั้นวันที่ 11 ม.ค.62 จะเปิดตัวสาขาพรรคที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง