พปชร.แจ้งความผู้โพสต์คลิป อ้างไม่เกี่ยวแลกบัตรคนจน

การเมือง
26 ธ.ค. 61
19:06
197
Logo Thai PBS
พปชร.แจ้งความผู้โพสต์คลิป อ้างไม่เกี่ยวแลกบัตรคนจน
นายพิกิฏ ศรีชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผู้โพสต์คลิปวิดีโออ้างต้องสมัคร สมาชิกพรรคแลกบัตรคนจนแล้ว

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอ ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองหนึ่งชักชวนให้ชาวบ้านในตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อแลกกับการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมได้รับเงินค่าเดินทางคนละ 100 บาท เป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ออกมาชี้แจ้งว่าส่วนราชการใน จ.ยโสธร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคการเมือง

ขณะที่นายพิกิฏ  ศรีชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่ลงพื้นที่ไปพบประชาชนในอำเภอเลิงนกทา ซึ่งปรากฎอยู่ในคลิป ระบุว่า ในวันดังกล่าวได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนตามปกติ และไม่มีการบังคับให้ชาวบ้านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อแลกกับการรับบัตรคนจนแต่อย่างใด

นายพิกิฎ ยังระบุอีกว่า การดำเนินการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเรื่องของส่วนราชการจังหวัดยโสธร ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ทราบว่าแบบฟอร์มสมัครสมาชิกพรรคเป็นของใครที่นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา และแจ้งความดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้ที่โพสต์คลิปเข้าชี้แจ้ง และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีเจตนาอย่างไรในการทำคลิปดังกล่าวขึ้นมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง