ถ.มิตรภาพ จ.นครราชสีมา รถติดสะสม

ภูมิภาค
1 ม.ค. 62
20:02
1,001
Logo Thai PBS
ถ.มิตรภาพ จ.นครราชสีมา รถติดสะสม
วันหยุดสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ หลายคนต่างเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เพื่อไปทำงานในวันพรุ่งนี้ ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพมีรถมากตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงขณะนี้ รถติดสะสมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถให้ได้มากที่สุด

วันนี้ (1 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงทางแยกต่างระดับสีคิ้ว มีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 นำกรวยยางมาตั้งบริเวณกลางถนนมิตรภาพ เพื่อแบ่งช่องจราจร เพื่อกันรถที่วิ่งมาจากเส้นทาง สาย 24 โชคชัย-เดชอุดม วิ่งเข้าเส้นกลาง ซึ่งมีปริมาณรถ ให้รถที่วิ่งมาจากทาง จ.ขอนแก่น เต็มพื้นที่อยู่แล้ว เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและช่วยระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

 

 

 

นายพรชัย ศิลารมย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า คาดว่าตลอดทั้งคืนนี้ ถนนมิตรภาพจะยังคงมีปริมาณรถสะสมไม่ต่ำกว่า 100,000 คัน โดยเป็นกลุ่มคนที่จะเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.)

 

 

 

ขณะที่สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ลงเนินบ้านบ่อทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 63 ลงไป จนถึงทางขึ้นมอบันไดม้า หลักกิโลเมตรที่ 53 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง สามารถใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอีกจุด บริเวณกิโลเมตรที่ 52 หน้าฟาร์มโชคชัย ซึ่งรถมีปริมาณมาก ทำให้ชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางนครราชสีมาต้องเปิดช่องทางพิเศษ รถวิ่งสวนทางขึ้นมา 1 ช่องทาง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 54 หน้าด่านกักสัตว์ ก่อนขึ้นมอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จนขึ้นมาถึงกิโลเมตรที่ 48 บ้านป่าเสียด ต.กลางดง โดยปริมาณรถของประชาชนมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ คาดมาตลอดทั้งคืน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง