"เด็กดีชีวาศิลป์" ชวนสร้างสรรค์ศิลปะพร้อมเรียนรู้การแบ่งปัน

สังคม
12 ม.ค. 62
13:21
463
Logo Thai PBS
"เด็กดีชีวาศิลป์" ชวนสร้างสรรค์ศิลปะพร้อมเรียนรู้การแบ่งปัน
บ้านชีวาศิลป์ จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมศิลปะ ให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมในฐานต่างๆ ทั้งการปั้นดินเหนียว วาดภาพ ระบายสี ทำคัพเค้ก และตกแต่งภาพโปสเตอร์ พร้อมของรางวัลคนละ 2 ชิ้น ให้ตัวเอง 1 ชิ้น และเลือกให้เพื่อนๆ ที่นอนป่วยที่โรงพยาบาล 1ชิ้น เพื่อเรียนรู้การแบ่งปัน

วันนี้ (12 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านชีวาศิลป์ ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติร่วมกับเครือข่ายจิตอาสาจัดกิจกรรมวันเด็ก ภายใต้ชื่องาน "เด็กดีชีวาศิลป์" ซึ่งแต่ละกิจกรรมเต็มไปด้วยสาระการเรียนรู้ และความสนุกสนาน 


ทันที่ที่น้องๆ เข้ามาถึงลานด้านหน้า คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็จะได้รับมงกุฎกระดาษรูปต่างๆ จากนั้นจะได้ร่วมถ่ายโปสเตอร์เป็นที่ระลึก ก่อนจะเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละฐาน


สำหรับฐานกิจกกรมในวันนี้ มีทั้งฐานระบายสี, การตกแต่งภาพโปสเตอร์, การทำคัพเค้ก, การปั้นดินเหนียว และระบายสีรูปปั้นปูนปลาสเตอร์ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยสาระการเรียนรู้ โดยเฉพาะการฝึกทักษะและจินตนาการให้กับเด็กๆ โดยระหว่างการทำกิจกรรม มีนักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สลับสับเปลี่ยนร่วมกิจกรรม เช่น การเล่นดนตรี และฟ้อนรำ เพื่อสร้างสร้างสนุกสนานให้กับเด็กๆ


สุทธาสิณี พวงเพชร ผู้ปกครอง ระบุว่า ปกติผ่านมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประจำอยู่แล้ว และทราบว่ามีการจัดกิจกรรมทุกปี และลูกก็ต้องการมาเที่ยวในวันเด็กมาก จึงเลือกมาที่บ้านชีวาศิลป์ เพราะเด็กเขาชอบงานศิลปะอยู่แล้ว ทั้งการพิมพ์ การปั้น วาดรูประบายสี คิดว่าจะเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี 


ยุพพิชญา รัตนวงษา นักเรียนชั้น ป.5 จังหวัดขอนแก่น บอกว่า กิจกรรมวันเด็กครั้งนี้ช่วยฝึกให้ได้จินตนาการ ฝึกสมาธิในการปั้น สร้างสรรค์งานศิลปะออกมาให้สวยงาม

สำหรับเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละฐานที่ตัวเองชื่นชอบ ก็จะนำไปแลกของรางวัลที่เครือข่ายจิตอาสาได้ร่วมกันบริจาค โดยสามารถเลือกได้ 2 ชิ้น ชิ้นที่ 1 เลือกให้ตัวเอง ส่วนชิ้นที่ 2 เลือกให้เพื่อนๆ ที่นอนป่วยที่โรงพยาบาล เพื่อเรียนรู้การแบ่งปันซึ่งกันและกัน ซึ่งบรรยากาศการจัดงานที่บ้านชีวาศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมงานมากกว่าปีที่แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง