"อุทยานหลวงราชพฤกษ์" จัดงานวันเด็กสะท้อนวิถีล้านนา

ภูมิภาค
12 ม.ค. 62
15:25
734
Logo Thai PBS
"อุทยานหลวงราชพฤกษ์" จัดงานวันเด็กสะท้อนวิถีล้านนา
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติปี 2562 ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา" หรือล้านนา เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตคนล้านนาในอดีต ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ มากมาย

วันนี้ (12 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยวันเด็กปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา" หรือ ล้านนาในอดีต ที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

 

เด็กๆ จำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่บริเวณลานส้มสุก นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการให้เด็กได้เรียนรู้ ทั้งการสาธิตการจักสาน การเขียนร่ม การทำว่าวและของเล่นในอดีต การทำอาหารและขนมพื้มพื้นเมือง การต้องลายผ้า ซึ่งล้วนแต่เป็นวิถีชีวิตของคนล้านนาในอดีต เพื่อให้เด็กที่มาร่วมงานได้ศึกษาเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง เพราะปัจจุบันค่อนข้างหาชมได้ยาก


โดยครอบครัวหนึ่งที่เดินทางมาจาก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ตั้งใจพาลูกมางานวันเด็กที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพราะคิดว่ากิจกรรมลักษณะนี้จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการเด็กให้มีสมาธิกับสิ่งที่ทำ เนื่องจากปัจจุบันเด็กจะติดเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน

 

ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีของวงนกแล รุ่นล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นวงดนตรีชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ ที่จะสร้างสรรค์นักดนตรีรุ่นใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยสมาชิกวงเป็นเด็กทั้งหมด สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กที่มาร่วมงาน รวมถึงยังมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อแจกของรางวัลให้กับเด็กที่มาร่วมงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง