พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม

การเมือง
21 ม.ค. 62
16:02
691
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม
พรรคเพื่อชาติ นำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ช่วงวันที่ 19 - 26 ม.ค.62 โดยวันนี้ลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม

วันนี้ (21 ม.ค.62) พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และคณะได้เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติร่วมเดินทางไปด้วย ตั้งแต่วันที่ 19 - 26 ม.ค.62

โดยวันที่ 3 นี้ เริ่มที่ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม โดยพรรคเพื่อชาติได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจ.มหาสารคาม ดังนี้ เขต1 นายพัฒนรัธพงษ์ ไลออน เขต2 นายรณรงค์ ชาลีคงอ เขต 3 นายวีระพงษ์ เอกวงศ์ เขต4 นายสหะ กันพล และเขต5 นายขุนเดช วรกานต์ประภาพรพันธุ์

นายสงคราม กล่าวว่า รัฐบาลชุดปัจจุบัน บริหารงานทำให้ให้ชาวบ้านยากจน เดือดร้อน ความเหลื่อมล้ำพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ราคาสินค้าเกษตรก็ตกต่ำ เกษตรกรจำต้องขาย ในราคาที่ขาดทุน หากพรรคเพื่อชาติได้รับโอกาส เข้าไปทำงาน จะขายสินค้าเกษตรไม่ขาดทุน

ด้านนายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติไม่ต้องพูดถึงว่าเราจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็น ส.ส. เพราะในวันนี้เราเอาปัญหาของประเทศเป็นตัวตั้ง ซึ่งปัญหาที่หนักที่สุดตอนนี้คือเรื่องปัญหาปากท้อง

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สนับสนุนพรรคกล่าวว่า การที่ตนมาเป็นกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ไม่ได้อะไร ได้แต่ความสุข ขอให้ชาวบ้านอย่ากังวล ว่าจะเลือกพรรคใด อย่างไรคะแนนฝั่งประชาธิปไตยก็ไปเทรวมกัน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นโยบายของพรรคเพื่อชาติมีหลากหลาย ซึ่งพรรคมีนโยบายหนึ่งที่น่าสนใจเหมาะกับประเทศไทย ที่กำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเราจะมีประชาชนผู้สูงวัยเป็น 1 ใน 5 ของประชาชนทั้งหมด ซึ่งทางพรรคเพื่อชาติ เห็นความสำคัญของประชากรจำนวนนี้ จึงได้มีนโยบายในเรื่อง เงินผู้สูงอายุ จากเดิมคิดเป็นขั้นบันได แต่พรรคเพื่อชาติคิดใหม่ ผู้สูงอายุอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ได้เงินเท่ากันหมด คนละ 2,000 บาท ตลอดชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง