ไฟไหม้บ้านพัก-คลังสรรพาวุธ อส.สุรินทร์

อาชญากรรม
22 ม.ค. 62
06:43
1,063
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้านพัก-คลังสรรพาวุธ อส.สุรินทร์
เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่พักและห้องเก็บสรรพาวุธ อาสารักษาดินแดน จ.สุรินทร์ ทำให้อาวุธปืนเสียหายทั้งหมด สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.2562) เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่ทำการของกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.สุรินทร์ ซึ่งปลูกสร้างเป็นอาคาร 2 ชั้น คล้ายห้องแถว ใช้เป็นที่ทำการ เรือนนอน และคลังเก็บอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำฉีดสกัดกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

 

 

 

 

จากการตรวจสอบ พบว่าอาคารถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยในคลังเก็บอาวุธ มีปืนเอ็ม 16 เก็บไว้ 137 กระบอก และยังมีปืนสั้น รวมถึงปืนเอ็ม 79 และซองกระสุนปืนหลายขนาด สำหรับกระสุนปืนไม่ได้เก็บไว้ในที่เดียวกันจึงไม่ถูกเพลิงไหม้ นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คันด้วย เบื้องต้น ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินทางราชการ

 

 

 

 

 

 

นายวินัย พึงตน ปลัดอำเภอปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ อส.อีกหลายนาย ได้ยินเสียงคล้ายการปะทุของไฟขึ้นที่เพดานห้องชั้นบนซ้ายมือสุด ซึ่งใช้เป็นห้องเก็บอาวุธของกองร้อย จากนั้นเห็นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงเรียก อส.ที่เข้าเวร และอยู่บ้านพักใกล้กองร้อยมาช่วยดับเพลิง แต่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ จนแจ้งให้รถดับเพลิงมาช่วยระดมดับไฟ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง