ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์กราบสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ"

สังคม
22 ม.ค. 62
12:31
1,152
Logo Thai PBS
ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์กราบสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ"
วันนี้ (22 ม.ค.) มีประชาชนจำนวนมากร่วมวางดอกไม้จันทน์และกราบสักการะสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทน์ได้จนถึงวันที่ 28 ม.ค.นี้

วันนี้ (22 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวนมากรอขึ้นวางดอกไม้จันทน์และกราบสักการะสรีรสังขารหลวงพ่อคูณตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่และนักศึกษาจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก โดยเจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนเริ่มวางดอกไม้จันทน์ได้ ระหว่างวันที่ 22-28 ม.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 22.00 น.

 

ส่วนบรรยากาศรอบนอกศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มึผู้มีจิตศรัทธาต่างนำอาหารและน้ำดื่มมาจัดตั้งโรงทาน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยคณะโรงทานบารมีทั้ง 4 ทิศ ระบุว่า ได้มาตั้งโรงทานตั้งแต่เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ซึ่งได้ทำข้าวเหนียวหมูทอดมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน เนื่องจากศรัทธาและอยากตอบแทนในคุณงามความดีของหลวงพ่อคูณ

ส่วนบริเวณฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวง ณ พุทธมณฑลอีสาน ก็มีประชาชนและศิษยานุศิษย์เดินทางมาสักการะและชมเมรุลอยนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกที่ประดับตกแต่งใกล้เสร็จสมบูรณ์ โดยคณะทำงานได้เปิดให้ประชาชนเข้าชม แต่ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนเมรุลอยเพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

 

ขณะที่พระครูปริยัติธรรมวิสุทธิ์ พระสงฆ์จากวัดศรีบุญเรือง บ้านเหล่ากล้วย อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางมากราบสักการะสรีรสังขารและเข้าชมเมรุลอย เพราะคาดว่าในวันที่ 29 ม.ค.2562 อาจไม่ได้เข้าร่วมพิธีอย่างใกล้ชิด จึงถือโอกาสเดินทางมาในวันนี้แทน

สำหรับการตกแต่งเมรุลอยนกหัสดีลิงค์ ขณะนี้ยังขาดไม้ประดับสีขาว ประมาณ 12,000 ต้น ขณะนี้ยังคงมีประชาชนทยอยนำดอกไม้มาบริจาค โดยเฉพาะดอกเบญจมาศ โดยในวันที่ 28 ม.ค.2562 จะประดับตกแต่งโดยรอบกำแพงแก้วชั้นใน และในวันนี้ 29 ม.ค.2562 จะไม่อนุญาตให้ประชาชนขึ้นไปถ่ายภาพบนเมรุลอย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้อควรปฏิบัติในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

นศ.แพทย์ขอนแก่น ระลึกพระคุณ "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

คาดศิษย์ "หลวงพ่อคูณ" แห่ร่วมงานวันละแสน เตรียมจุดจอดรถรองรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง