หน.พรรคเพื่อชาติ เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ - 4 รมว.ลาออก

การเมือง
23 ม.ค. 62
16:10
641
Logo Thai PBS
หน.พรรคเพื่อชาติ เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ - 4 รมว.ลาออก
หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 4 รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งมาสู่สนามเลือกตั้งอย่างยุติธรรม

วันนี้ (23 ม.ค.2562) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวระหว่างเดินสายพรรคเพื่อชาติสัญจรภาคอีสาน ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ว่า วันนี้ได้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส. ตนรู้สึกยินดีและรู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้น สามารถตอบชาวบ้านได้ว่าจะมีการเลือกตั้งจริง รวมทั้งขอให้ประกาศวันเลือกตั้งโดยเร็วตามกรอบของกฎหมาย สำหรับพรรคเพื่อชาตินั้นมีความพร้อม มานานแล้ว และพร้อมส่งผู้สมัครทั้ง 350 เขต

สำหรับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่ามีเพียง 2 พรรคเท่านั้น ที่มีคุณสมบัติครบในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ตนเข้าใจว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องประธานจังหวัด สาขาจังหวัด ส่วนพรรคเพื่อชาติมีสาขาภาคครบถ้วนมานานแล้ว ส่วนสาขาจังหวัด เหลือเพียง 3 จังหวัดที่อยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหา

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ถึงเวลาที่รัฐมนตรี 4 คน ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง ควรจะต้องลาออกและมาดำเนินการทางการเมืองเพียงอย่างเดียว เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ควรจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.โดยเร็วที่สุด เพื่อมาสังกัดพรรคอย่างชัดเจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง