สุนัขจรจัดรุมกัด เด็ก 7 ขวบ อาการสาหัส

ภูมิภาค
28 ม.ค. 62
06:31
454
Logo Thai PBS
สุนัขจรจัดรุมกัด เด็ก 7 ขวบ อาการสาหัส
เด็ก 7 ขวบ ถูกสุนัขที่ถูกคนนำมาปล่อยทิ้งในชุมชนชาวประมง ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รุมกัดบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับสุนัขที่ก่อเหตุ 4 ตัวส่งตรวจหาพิษสุนัขบ้าแล้ว

วันนี้ (28 ม.ค.2562) ความคืบหน้ากรณี สุนัขจรจัดรุมกัด ด.ช.ยืนยง ชัยราบ วัย 7 ขวบ บริเวณริมทะเล ในพื้นที่ชุมชนหมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง ก่อนส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เนื่องจากมีบาดแผลจำนวนมากและลึกถึงชั้นใต้ผิวหนัง 

หลังจากรับตัวผู้ป่วยมา นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้สั่งการให้ทีมแพทย์ 3 ทีม คือ ทีมแพทย์กุมารแพทย์ ทีมแพทย์ศัลยกรรมทั่วไป ศัลยกรรมตบแต่งทำการผ่าตัดรักษา ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้(27 ม.ค.) และพักดูอาการภายในห้องไอซียูศัลยกรรม เพื่อติดตามอาการและสภาพบาดแผลจากที่เบื้องต้นอาจจะประเมินเพื่อผ่าตัดในรอบที่ 2

สำหรับอาการของเด็กชายยืนยงรู้สึกตัวดีความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติ ให้ตัวยากระตุ้นหัวใจและปัสสาวะดี ส่วนสภาพบาดแผลมีบาดแผลที่ศีรษะ คอ ลำตัว แขนขาสองข้าง โดยเป็นลักษณะบาดแผลฉีกขาดถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง การรักษาเบื้องต้นได้มีการทำความสะอาดบาดแผลแค่ภายนอก หลังจากนี้จะทำความสะอาดบาดแผลเพิ่มเติม และตกแต่งบาดแผลโดยศัลยแพทย์ทั่วไปและศัลยแพทย์ตกแต่ง โดยจะเข้าห้องผ่าตัดเพื่อประเมินบาดแผลในเชิงลึกอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกันจะมีการประสานจิตแพทย์เพื่อพูดคุยกับเด็กชายยืนยงอีกครั้ง เพราะยังอยู่ในสภาพที่หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางลำแพน แต้มสี แม่ของเด็กชายยืนยง กล่าวว่า หลังจากเข้าไปดูอาการก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้าง เนื่องจากเห็นน้องรู้สึกตัวและจำทุกคนได้แต่อาจจะยังพูดไม่ได้มากเพราะมีท่ออยู่รู้สึกสงสารลูกมากเพราะเจ็บและปวดไปทั้งตัว และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือ

นายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ.ท่านุ่น ต.โคกกลอย กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นชุมชนประมงและมีแพปลา มีสุนัขจรจัดเป็นจำนวนมาก อย่างน้อย 20-30 ตัว แบ่งออกเป็นฝูงๆ เข้าหากินอยู่ในบริเวณดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ปศุสัตว์อำเภอทราบแล้ว เพื่อดำเนินการจับสุนัขทั้งหมดออกไปจากพื้นที่

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.พีระวิทย์ ไชยชาญยุทธ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกกลอย จ.พังงา เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้รับลงบันทึกประจำวันจากพ่อของเด็กชายยืนยงถูกสุนัขจรกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขอประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อจัดการกับสุนัขที่ก่อเหตุ เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่เกิดความหวาดกลัวจะมาทำร้ายบุตรหลาน โดยต่อตำรวจปศุสัตว์และชาวบ้าน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและพบสุนัข 4 ตัว ที่กัดทำร้ายเด็กชายยืนยง โดยได้วางยาสลบจับทั้งหมดไปกักขัง เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการว่าเป็นโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง