"พลังท้องถิ่นไท" เปิดตัว 64 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ

การเมือง
31 ม.ค. 62
15:37
1,788
Logo Thai PBS
"พลังท้องถิ่นไท" เปิดตัว  64 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ
พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดตัว 64 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ มั่นใจ "คนท้องถิ่น-กลุ่มชาติพันธุ์" จะกวาดที่นั่งเพิ่มมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

วันนี้ (31 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท นำกรรมการบริหารพรรคครบทีม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั้ง 64 คนในระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และ 12 คนในระบบบัญชีรายชื่อในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ณ น้ำอ้อรีสอร์ท อ.เชียงกลาง จ.น่าน โดยมีแกนนำสำคัญอย่าง นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรค นายนิธิบดี เที่ยงวรรณกานต์ ผู้อำนวยการพรรค ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และแถลงนโยบายเพื่อคนท้องถิ่นภาคเหนือ

 

 

 

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า วันนี้ มีความมั่นใจมากว่าพรรคจะกวาดที่นั่งได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน ซึ่งตนและสมาชิกพรรคทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจปัญหาของคนท้องถิ่น ทำให้พรรคมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากพรรคอื่นในเรื่องการกระจายอำนาจ เพราะเข้าใจปัญหาและทราบแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นให้แข็งแรง โดยหากทำได้ประเทศไทยจะพัฒนาอย่างแน่นอน

 

 

 

"จากเดิมที่เราคาดว่าจะได้ที่นั่งประมาณ 20 ที่นั่ง ในวันนี้ผมมั่นใจว่าจะได้มากกว่าอย่างแน่นอน และถ้าผมมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี ผมจะดำเนินการเรื่องยกระดับคุณภาพชีวิตของคนท้องถิ่นให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และมีรายได้ที่ดี เพราะถ้าท้องถิ่นแข็งแรง ประเทศไทยจะพัฒนาอย่างแน่นอน ที่สำคัญจะผลักดันให้ประชาชนต้องได้รับการศึกษาที่ดี และจะจัดการกับปัญหายาเสพติดที่กัดกินประเทศมายาวนาน รวมทั้งมีมาตรการเพื่อช่วยเหลือชาวนาทั้งเรื่องน้ำเพื่อการทำนา และจัดหาตลาดจัดสรรงบประมาณเพื่อส่งออกข้าว ผมยังมั่นใจว่า ถ้าเราดูแลตัวเองได้ประเทศเราจะพัฒนาอย่างแข็งแรง"

 

 

 

ด้านนายองอาจ เพ็งเอี่ยม รองเลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่น ประสานงานผู้สมัครในเขตภาคเหนือ กล่าวว่า ผู้สมัครในเขตภาคเหนือมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ผู้สมัครทั้ง 64 คนเป็นบุคคลมาจากท้องถิ่นจริงๆ อาทิ สมาชิกสภาจังหวัด (ส.จ.) สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และบางคนเป็นอดีต ส.ว. และ ส.ส. เพราะฉะนั้นจะรับรู้ปัญหาที่แท้จริงของชุมชน

 

 

 

"ภาคเหนือจะมีความโดดเด่นมากในเรื่องของผู้สมัครที่มาจากกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุด ถึง 6 กลุ่ม รวมถึงการที่เรายังมีกำลังสำคัญจากนายกสมาคมม้งแห่งประเทศไทยมาเป็นกรรมการบริหารพรรคอีก ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการยืนยันว่าพรรคเราให้ความสำคัญกับสิทธิเสรีภาพของคนทุกกลุ่ม และนโยบายที่เรามุ่งเน้นแต่ละนโยบายเกิดจากปัญหาและความต้องการของคนในแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง ดังนั้น เราจึงมั่นใจในการกวาดที่นั่งใน 17 จังหวัดของภาคเหนืออย่างแน่นอน"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง