ศาลตัดสิน "ประหาร-จำคุกตลอดชีวิต" คดีปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

ภูมิภาค
12 ก.พ. 62
07:05
4,364
Logo Thai PBS
ศาลตัดสิน "ประหาร-จำคุกตลอดชีวิต" คดีปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์
ศาลจังหวัดนาทวี พิพากษาคดี 5 ผู้ก่อเหตุปล้นเต็นท์รถมือสองใน อ.นาทวี เมื่อปี 2560 เพื่อนำรถไปประกอบระเบิด โดยถูกลงโทษประหารชีวิต และจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.2562) ศาลจังหวัดนาทวี ได้อ่านคำพิพากษาคดีผู้ก่อเหตุปล้นรถยนต์จากเต็นท์รถยนต์วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เวลา 11.34 น. โดยได้นำตัวเจ้าของเต็นท์รถ พร้อมพนักงานในร้านไป 4 คน ก่อนจะยิงตัวประกันเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน หลบหนีได้ 2 คน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ได้ติดตามกุมได้ จำนวน 5 คน ศาลจังหวัดนาทวี ได้พิพากษาให้จำเลยที่ 1-4 มีความผิดมีความผิดฐาน ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต พยายามกระทำผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ โดยให้ประหารชีวิต นายอัตนันท์ หรือนัน สะอิ จำเลยที่ 1

ส่วนนายภาณุมาศน์ หลีเส็น จำเลยที่ 2, นายมะรอยีหรือเปาซีหรือยี ราแดง จำเลยที่ 3, นายฮารียะหรือแซะ การี จำเลยที่ 4 ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต และนายอับดุลมานัสหรือมาน เจะเลาะ จำเลยที่ 5 มีความผิดฐาน เป็นอั้งยี่ ศาลพิพากษาให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน

ทั้งนี้ ภายหลังมีคำพิพากษา กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเต็นท์ปล้นรถยนต์ 5 คัน จ.สงขลา หนีไปทำคาร์บอมบ์ปัตตานี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง